Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

11 cách thu hút khách hàng cho spa hiệu quả tăng doanh thu

Làm gì khi spa vắng khách? Đó chính là thắc mắc chung nhiều chủ kinh doanh cơ sở làm đẹp cần được giải quyết để giúp tăng doanh thu và lợi nhuận. Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt của ngành dịch vụ làm đẹp, việc xây dựng một hình ảnh và thu hút khách hàng đòi hỏi sự sáng tạo và chiến lược chặt chẽ. Sau đây thiết bị spa Hana KBN sẽ mang đến cho bạn những cách thu hút khách hàng cho spa hiệu quả và chất lượng.

1. Top những cách thu hút khách hàng cho spa hiệu quả

1.1. Chọn chiến lược tìm kiếm khách hàng hợp lý

  • Cách thu hút khách hàng cho spa đối với spa có quy mô nhỏ

Những spa nhỏ, có ít vốn, vẫn có thể tồn tại và phát triển tốt nếu như có chiến lược phù hợp. Đặc điểm chung của đối tượng khách hàng hướng đến với những spa nhỏ này là họ thường ưa chuộng các dịch vụ chăm sóc cơ bản như massage, gội đầu, làm nail, hay chăm sóc da mặt. Vì những dịch vụ này có giá thành thấp, khách hàng thường tìm kiếm các spa gần nhất để tiết kiệm thời gian và công sức.

Vì vậy, với quy mô nhỏ, cách thu hút khách hàng cho spa hiệu quả là tập trung vào việc thu hút khách hàng trong khu vực lân cận, đặc biệt là trong bán kính 0 – 5 km. Các phương án quảng cáo như in tờ rơi với voucher giảm giá, tổ chức chương trình khuyến mãi nhân dịp khai trương, hay treo băng rôn quảng cáo sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng ngẫu nhiên trong khu vực lân cận.

Ngoài ra, việc tạo fanpage riêng cho spa và chạy quảng cáo cũng là một cách thu hút khách hàng cho spa có hiệu quả, tuy nhiên, quan trọng là không nên mục tiêu hóa quá rộng (ví dụ: nếu spa ở ngoại ô quận 9, thì không nên quảng cáo cho toàn bộ thành phố Hồ Chí Minh), mà chỉ nên hướng đến khách hàng trong bán kính tầm 5km để đảm bảo sự hiệu quả.

  • Cách thu hút khách hàng cho spa đối với spa có quy mô lớn

Đối với các spa lớn, hạng sang, chiến lược tiếp thị cần được xây dựng một cách cẩn thận hơn so với những spa phổ thông. Bởi vì các dịch vụ như triệt lông, nâng cơ, giảm béo, hay tiêm căng da đều có ảnh hưởng đáng kể đến cấu trúc cơ thể, khách hàng sẽ đặt sự cân nhắc lớn vào uy tín và chất lượng của spa trước khi quyết định chọn lựa.

Khác biệt với khách hàng của các spa bình dân, người tiêu dùng đối với spa cao cấp thường sẵn sàng di chuyển từ những tỉnh thành lân cận  vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh để trải nghiệm các dịch vụ. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu trong cách thu hút khách hàng cho spa là tăng cường quảng bá thương hiệu để xây dựng tên tuổi và uy tín cho spa một cách toàn diện.

Việc tạo website chuyên nghiệp, quản lý fanpage trên Facebook, triển khai chiến dịch quảng cáo Google Ads, thực hiện email marketing, tối ưu hóa từ khóa và thiết kế hình ảnh đẹp mắt là những bước quan trọng giúp khẳng định vị thế và chất lượng trong tâm trí của khách hàng khi họ tiếp cận lần đầu với spa.

>>> Khi kinh doanh cơ sở làm thì ai cũng muốn spa của mình lúc nào cũng đông khách hàng ghé đến. Bởi vì độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh spa ngày càng cao nên đã đặt ra thử thách rằng làm thế nào thu hút khách hàng tiềm năng cho spa? Hãy cùng Hana KBN giải đáp ngay!

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-chon-chien-luoc-tim-kiem-khach-hang-hop-ly

Cách thu hút khách hàng cho spa chọn chiến lược tìm kiếm khách hàng hợp lý.

1.2. Tận dụng những dịch vụ giá rẻ để hút khách

Khách hàng sẽ dễ bị quyến rũ bởi những dịch vụ vô cùng hấp dẫn như chăm sóc da cơ bản chỉ với 99k/lần, gói massage cổ – vai – gáy chỉ từ 89k, hoặc massage mắt với đá nóng với giá 100k/20 phút… Một chiêu thức khác để kích thích việc đặt lịch nhiều hơn là tạo ra sự khan hiếm, ví dụ như miễn phí chỉ cho 20 suất massage chân kiểu Nhật dành cho 20 khách hàng đầu tiên đăng ký.

Cách thu hút khách hàng cho spa với những dịch vụ giá cả hợp lý này không chỉ giúp bạn thu hút đối tượng khách hàng mới, mà còn tạo cơ hội để thu thập thông tin liên lạc và mang đến cho họ trải nghiệm đầu tiên đáng nhớ. Nếu khách hàng có ấn tượng tích cực, khả năng cao họ sẽ trở lại trong những lần tiếp theo và còn dễ dàng để thực hiện các giao dịch nâng cấp.

>>> Có thể nói chiến lược marketing rất quan trọng để giúp cho việc kinh doanh spa hay bất kỳ dịch vụ nào có thể tiếp cận được khách hàng và tăng lợi nhuận. Tổng hợp top 4 bí quyết giúp spa thu hút và giữ chân khách hàng mới vô cùng hiệu quả. 

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-tan-dung-nhung-dich-vu-gia-re-de-hut-khach

Cách thu hút khách hàng cho spa tận dụng những dịch vụ giá rẻ để hút khách.

1.3. Lợi dụng ưu đãi để tối ưu hóa quá trình bán hàng chéo

Khách hàng thường mong đợi ưu đãi và giảm giá khi mua sắm, dù là sản phẩm nào cho nên đây sẽ là cách thu hút khách hàng cho sa. Hãy thử tận dụng một dịch vụ A để mở rộng phạm vi bán chéo sang dịch vụ B, từ đó tạo ra sức mua mạnh mẽ và gia tăng lợi nhuận.

Ví dụ, khi đăng ký combo massage đá nóng và massage thảo dược, khách hàng có thể được hưởng ưu đãi giảm 20% cho dịch vụ xông hơi đá muối. Hoặc mua gói xăm môi giá 2.5 triệu và phun mày giá 2 triệu sẽ nhận được ưu đãi giảm giá xuống còn 4 triệu. Thậm chí, khi mua liệu trình trị mụn, khách hàng sẽ được tặng kèm 1 buổi triệt lông. Trong thực tế, nếu khách hàng hài lòng với buổi miễn phí, họ có thể quan tâm và đăng ký thêm nhiều buổi triệt lông khác.

>>> Sau đây Hana KBN sẽ bật mí bí quyết tiếp cận khách hàng hiệu quả cho spa, điều này sẽ đảm bảo cho việc kinh doanh của trở nên hiệu quả hơn, công việc ngày càng ăn nên làm ra. 

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-loi-dung-uu-dai-de-toi-uu-hoa-qua-trinh-ban-hang-cheo

Cách thu hút khách hàng cho spa lợi dụng ưu đãi để tối ưu hóa bán hàng chéo.

1.4. Cách thu hút khách hàng cho spa triển khai chương trình khuyến mãi theo mùa

Xây dựng các đợt khuyến mãi theo mùa là một cách thu hút khách hàng cho spa tuyệt vời, nắm bắt đúng nhu cầu của khách hàng, mở ra cơ hội tiếp cận một lượng lớn hơn. Ví dụ, mùa hè thường là thời điểm vàng cho các dịch vụ như triệt lông, giảm béo (đặc biệt khi các nàng chuẩn bị cho việc diện bikini khi đi biển), trong khi mùa đông lại tạo cơ hội cho các dịch vụ như đẩy tinh chất dưỡng ẩm, chăm sóc cơ thể. Việc chọn đúng thời điểm và sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn kết nối với đúng đối tượng khách hàng.

>>> Cuối năm luôn là thời điểm vàng cho những spa, viện thẩm mỹ có thể tăng doanh thu của mình vì đây là lúc mọi người hầu như đều sẽ đi làm đẹp để chuẩn bị bước sang năm mới. Giới thiệu đến bạn cách tăng doanh số cuối năm cho spa thu hút nhiều khách hàng. 

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-trien-khai-chuong-trinh-khuyen-mai-theo-mua

Cách thu hút khách hàng cho spa triển khai chương trình khuyến mãi theo mùa.

1.5. Cách thu hút khách hàng cho spa xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là nguồn gốc quan trọng giúp bạn kết nối và xây dựng lòng tin từ khách hàng. Sự thành công của một thương hiệu spa nằm ở khả năng truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng qua các yếu tố như màu sắc chủ đạo, logo, slogan…

 Việc in ấn logo trên bảng hiệu, menu, voucher và duy trì sự thống nhất trong việc sử dụng màu sắc sẽ giúp khách hàng nhớ đến và dễ dàng nhận biết ngay từ cái nhìn đầu tiên và sẽ là một cách thu khách hàng cho spa hiệu quả mà bạn nên đầu tư.

>>>> Hiện tượng các spa, cơ sở làm đẹp mọc lên như nắm đã làm cho thị trường kinh doanh làm đẹp, thẩm mỹ ngày càng có mức cạnh tranh khốc liệt. Để có thể tồn tại sau đây là mẹo kiếm khách hàng cho spa và thẩm mỹ viện mà bạn cần nên biết. 

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-xay-dung-bo-nhan-dien-thuong-hieu

Cách thu hút khách hàng cho spa xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

1.6. Chụp hình ảnh thực tế

Chứng minh bằng hình ảnh thực tế trước và sau khi trải nghiệm dịch vụ là một trong những phương tiện cách thu hút khách hàng cho spa không thể chối cãi. Như một câu ngạn ngữ cổ cho biết “Trăm nghe không bằng một thấy”, không có gì có sức thuyết phục mạnh mẽ hơn việc trực tiếp đưa ra cho khách hàng những kết quả đáng kinh ngạc mà họ có thể đạt được. Hình ảnh trước và sau khi trải nghiệm dịch vụ không chỉ tạo ra ấn tượng mạnh mẽ, mà còn nhanh chóng xây dựng lòng tin và sự tin tưởng từ phía khách hàng.

>>> Làm thế nào để spa tăng doanh thu mỗi tháng? Đó chính là sự thắc mắc chung của những ai đang kinh doanh dịch vụ này. Vậy thì hãy để Hana KBN xin chia sẻ một số bí quyết để thu hút thêm khách hàng và giúp tăng lợi nhuận hiệu quả. 

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-chup-hinh-anh-thuc-te

Cách thu hút khách hàng cho spa chụp hình ảnh thực tế.

1.7. Chạy ưu đãi trên các sàn thương mại

Ở trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các sàn thương mại điện tử trở thành phương tiện bán hàng vô cùng phổ biến. Cách thu hút khách hàng cho spa và sự chú ý của họ, không chỉ cần hình ảnh đẹp, bài viết cuốn hút mà còn cần dịch vụ đáp ứng đúng và đầy đủ nhu cầu, cùng với giá cả hợp lý – những yếu tố này sẽ tạo ra một “mồi câu” không thể chối từ, khiến khách hàng không thể kháng cự sự ham muốn trải nghiệm tại spa của bạn.

Tuy nhiên, khi triển khai chiến lược này, việc chú ý đến chiết khấu hoa hồng cho sàn là điều quan trọng. Để đạt được hiệu quả trong các ưu đãi, hãy tập trung vào những dịch vụ có khả năng thu hút đông đảo khách hàng và vẫn mang lại doanh thu tốt, như triệt lông, điêu khắc lông mày, massage toàn thân, chăm sóc da mặt…

>>> Có thể nói việc đầu tiên khi kinh doanh spa là phải xác định được đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn hướng tới. Việc này sẽ giúp cho có đi hướng đi đúng đắn trong quá trình xây dụng chiến lược kinh doanh. Sau đây là cách tìm kiếm đối tượng khách hàng mà spa đang hướng tới cho bạn tham khảo. 

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-chay-uu-dai-tren-cac-san-thuong-mai

Cách thu hút khách hàng cho spa chạy ưu đãi trên các sàn thương mại.

1.8. Hợp tác với KOLs, người nổi tiếng

Kết nối với KOL – những người có ảnh hưởng mạnh mẽ trong một lĩnh vực cụ thể, là một cách thu hút khách hàng cho spa. KOL có thể là vlogger, người nổi tiếng trên Instagram, ca sĩ, diễn viên, vì họ thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, tận dụng cơ hội để kết nối và tương tác với khán giả, mà đó lại chính là đối tượng tiềm năng cho spa của bạn.

Để lựa chọn KOL phù hợp, quan trọng nhất là đánh giá sự phù hợp của họ với đối tượng mục tiêu bạn đang nhắm đến, xác định phạm vi tiếp cận cho chiến dịch và làm rõ ngân sách cần thiết để thực hiện kế hoạch quảng cáo.

>>>> Có thể bạn chưa biết nhưng mỗi khi có khách hàng cũ quay lại làm đẹp thì các spa, viện thẩm mỹ sẽ tiết kiệm được 20% chi phí so với với việc tìm kiếm khách hàng mới. Sau đây là những bí quyết duy trì doanh thu mỗi tháng cho spa và thẩm mỹ viện

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-hop-tac-voi-kols-nguoi-noi-tieng

Cách thu hút khách hàng cho spa hợp tác với KOLs, người nổi tiếng.

1.9. Đầu tư thiết bị spa chất lượng và chính hãng

Một chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả cho spa là chú trọng vào việc đầu tư vào những thiết bị spa hiện đại được ứng dụng công nghệ tiên tiến. Việc sở hữu những máy thẩm mỹ chất lượng như máy triệt lông, máy giảm béo, máy nâng cơ, máy điện di,… sẽ đảm bảo không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn tạo dựng sự tin tưởng và uy tín cho thương hiệu spa của bạn. 

Thiết bị chính hãng không chỉ đem lại hiệu suất tốt mà còn giảm rủi ro về an toàn, đồng thời mang đến cho khách hàng sự thoải mái và an tâm khi sử dụng dịch vụ của spa. Đầu tư mạnh mẽ vào các trang thiết bị spa hàng đầu không chỉ là cách để nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn là cơ hội để thu hút và giữ chân khách hàng trung thành.

>>> Đối với một spa mới kinh doanh, quy trình trải nghiệm khách hàng sẽ được xem làm yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Đây được xem là yếu tố quan trọng để thu hút, giữ chân mỗi khách hàng, khi họ đến với cơ sở làm đẹp của mình. 

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-dau-tu-thiet-bi-spa-chat-luong-va-chinh-hang

Cách thu hút khách hàng cho spa đầu tư thiết bị spa chất lượng và chính hãng.

1.10. Thiết kế không gian đẹp, bắt mắt

Trước khi bước vào spa của bạn, khách hàng thường có thói quen quan sát từ bên ngoài hoặc tìm hiểu không gian bên trong qua các phương tiện truyền thông. Một spa với nội ngoại thất được thiết kế tinh tế, bài trí hấp dẫn, sạch sẽ và màu sắc trang nhã sẽ tạo ra một ấn tượng đầu tiên tuyệt vời.

 Kết hợp với dịch vụ xuất sắc, không gian đẹp mắt không chỉ đem lại trải nghiệm thư giãn toàn diện cho khách hàng mà còn tạo ra một ấn tượng tích cực từ tất cả các giác quan. Vì vậy cách thu hút khách hàng cho spa là tạo nên một không gian sạch sẽ, thoáng mát cùng với đó là mùi hương dễ chịu và phù hợp.

>> Có thể nói bên cạnh việc mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt trong quá trình làm đẹp thì chăm sóc sau khi sử dụng dịch vụ cũng là điều cần thiết để biến họ trở thành khách hàng thân thiết của spa. Giới thiệu đến bạn cách chăm sóc khách hàng sau dịch vụ spa mà bạn cần nên biết. 

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-thiet-ke-khong-gian-dep-bat-mat

Cách thu hút khách hàng cho spa thiết kế không gian đẹp, bắt mắt.

1.11. Tạo thẻ khách hàng thân thiết

Đăng ký vào chương trình thẻ khách hàng thân thiết là một cách thu hút khách hàng cho spa và  giữ chân khách hàng hiệu quả. Việc này không chỉ thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến khách hàng, mà còn là cách tăng cường giá trị và tầm quan trọng của họ. 

Để đáp ứng nhu cầu tinh thần này, hãy khuyến khích khách hàng đăng ký thẻ thành viên để họ có thể tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn, đồng thời cung cấp động lực cho họ để “mời gọi” thêm nhiều khách hàng mới.

>>> Kinh doanh spa nhỏ và vừa cần điều gì để thành công? Hãy để Hana KBN giúp bạn giải quyết thắc mắc bằng những chiến lược vô cùng chi tiết và hiệu quả. 

cach-thu-hut-khach-hang-cho-spa-tao-the-khach-hang-than-thiet

Cách thu hút khách hàng cho spa tạo thẻ khách hàng thân thiết.

2. Kết luận 

Bài viết trên đã tổng hợp những cách thu hút khách cho spa vô cùng phù hợp, cho dù đó là spa nhỏ hay lớn đều có thể áp dụng. Việc đầu tư vào trang thiết bị spa chất lượng không chỉ là một cách hiệu quả mà còn là một chiến lược tối ưu để “lôi kéo” khách hàng. Sự kết hợp giữa không gian đẹp mắt và các dịch vụ chất lượng sẽ tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, đồng thời đặt nền móng cho sự thành công và phát triển bền vững của cơ sở làm đẹp. 

Nếu bạn đang tìm kiếm những thiết bị spa hàng đầu, hãy đến với Hana KBN – đối tác đáng tin cậy của bạn. Đừng ngần ngại liên hệ Hotline 0908 37 7079 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. Chúng tôi cam kết mang lại giải pháp tối ưu để cung cấp trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của bạn.

Mang đến cho bạn những bài viết hay khác:

CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266