Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Tiết lộ cách marketing 0 đồng hiệu quả cho spa mới mở

Các dịch vụ chăm sóc làm đẹp đã không còn xa lạ gì với các anh chị em Việt Nam nữa. Khi mà ai cũng muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng, trẻ trung… xu hướng làm tăng lên và đây sẽ là một cơ hội tốt cho ngành spa thẩm mỹ. Nhưng vì có quá nhiều người nhảy vào thời điểm này, do đó mà ngành spa đang là một trong những lĩnh vực cạnh tranh hot nhất hiên nay. Mọi người ai cũng đua nhau vung tiền cho quảng cáo và cứ nghĩ có chạy là có khách.

Nhưng sự thật không phải là vậy, nếu bạn không biết gì về quảng cáo, có khi bạn mất cả chục cả trăm triệu mà không lại một vị khách hàng nào. Vì vậy để giúp các chủ spa không phải ngốn quá nhiều vào quảng cáo nhưng vẫn hiệu quả. Hôm nay Hanakbn xin chia sẻ cách marketing 0 đồng hiệu quả cho spa mới mở, cho spa vừa và nhỏ. Bạn đừng bỏ lỡ chủ đề này nhé!

Tiết lộ cách marketing 0 đồng hiệu quả cho spa mới mở

Cách marketing 0 đồng hiệu quả cho spa mới mở, spa vừa và nhỏ

Đối với các spa mới mở, bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu để khiến cho khách hàng biết và tin tưởng sử dụng các dịch vụ làm đẹp của mình. Nhưng bạn lại thấy đã có quá nhiều anh chị đi trước vung tiền chạy quảng cáo và sau đó thì lại không thu được gì. Nên bạn đã rơi vào trạng thái là e ngại marketing online. Tuy nhiên trong thời đại mà spa mọc lên như nấm, có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn không thực hiện marketing thì sẽ càng đi lùi lại với thực tại và như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh đó.

Do đó, cách tốt nhất để giúp bạn không bị mắc bẫy marketing và vẫn thu hút được khách hàng. Vậy thì đối với các spa nhỏ và vừa không muốn chi nhiều vào quảng cáo, chạy ads, tờ rơi… Trước hết bạn cần phải nắm bắt và tìm hiểu cách chạy marketing 0 đồng nhũng vẫn hiệu quả.

Và một cách marketing đang rất hữu hiệu cho chúng ta, đó là hãy dùng chính trang Facebook Marketing của mình. Bởi hiện nay các trang mạng xã hội là nơi mà có hơn 1 nữa dân số Việt Nam sử dụng, với nhiều đối tượng khách hàng. Bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng, vậy thì Facebook sẽ là nơi giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh và còn tối ưu được chi phí nữa.

Facebook là một kênh marketing 0 đồng hiệu quả, đơn giản

Facebook là một kênh marketing 0 đồng hiệu quả, đơn giản

Cách marketing hiệu quả

Sau khi đã chọn được cách marketing phù hợp đó là dùng chính Facebook cá nhân của mình. Bạn cần phải tiến hành xây dựng và hãy nên tuân theo các nguyên tắc sau để marketing hiệu quả nhé!

1. Có đi có lại

Một trang Facebook có nhiều bạn nhưng lại không có nhiều tương tác sẽ làm cho nhiều bạn bè, khách hàng tiềm năng nghi ngờ về trang web của bạn. Mà Facebook hiện đang phát triển theo xu hướng là tương tác 2 chiều, nếu bạn tương tác nhiều hơn về bạn bè của mình, thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian, bạn bè sẽ có cơ hội nhìn thấy bài của bạn nhiều hơn. Do đó, mỗi ngày bạn có thể dành chút thời gian để tương tác như comment, thả tim, like… vào các hoạt động của bạn bè.

Mặt khác, bạn có thể tham gia vào các group làm đẹp, nếu có khách hàng hỏi về những thắc mắc có liên quan đến chuyên môn của spa. Vậy thì bạn có thể để lại bình luận, tư vấn, Dùng những kiến thức của mình để giải quyết vấn đề của khách hàng. Khi bạn comment và thể hiện được sự chân thành của mình. Đôi khi bạn không chỉ gây ấn tượng cho người đăng tus mà còn giúp cho nhiều người khác chú ý từ cái bình luận đó nữa.

2. Tạo ra giá trị

Bởi vì Facebook sẽ là nơi bạn đang muốn kinh doanh, do đó bạn hãy nên đăng những gì tạo nên giá trị cho chính thương hiệu cá nhân của bạn. Đặc biệt, nếu bạn muốn kinh doanh spa hiệu quả, vậy thì bạn có thể chia sẻ các thông tin về làm đẹp, livestream về các dịch vụ của spa, hình ảnh hiệu quả mà dịch vụ mang lại, sự đánh giá từ khách hàng…

Và trong thời đại ngày nay, để marketing thương hiệu cá nhân hiệu quả. Bên cạnh việc tạo quá nhiều bài đăng về công việc nhàm chán. Bạn hãy chia sẻ thêm một vài thông tin đời sống hàng ngày của bản thân hay cập nhật các câu chuyện vui. Ví dụ như hình ảnh chồng con, bạn bè, ăn uống… Để giúp khách hàng có cơ hội tương tác với bạn.

Ví dụ, nếu bạn muốn livestream thu hút khách hàng, vậy thì hãy chọn trước một chủ đề và nói tương tác với khách hàng. Để giúp cho buổi trực tiếp đó đi đúng hướng, cung cấp thêm nhiều giá trị cho người nghe.

Hoặc nếu bạn muốn gia tăng sự uy tín và hiệu quả từ spa, vậy thì hãy viết câu chuyện của khách hàng và đăng kèm với các feedback. Trong những bài chia sẻ này, thì bạn hãy nên cho khách hàng thấy được chuyên môn của mình. Như khách này đã từng bị gì và được chữa trị bằng phương pháp nào, hiệu quả ra sao…  

Một số bài viết Facebook về dịch vụ spa thẩm mỹ để tạo giá trị cho khách hàng

3. Chọn giờ đăng để chia sẻ

Bài đăng của chúng ta thường chỉ được nhiều người nhìn thấy nhất, đó là vào lúc mới đăng. Do đó hãy chọn giờ vàng để chia sẻ nhé. Nếu bạn chưa biết giờ Vàng là lúc mấy giờ. Vậy thì hãy tham khảo ngay các khung giờ này: 6 – 8h, 11h – 14h, 16 – 17h, 20 – 21h, 22 – 0h. Đây được xem là những khung giờ đẹp để đăng bài đó.

4. Kết bạn đúng đối tượng

Có nhiều người nghĩ càng có nhiều bạn thì càng tốt. Nhưng thật tế nếu bạn có tới hơn 3.000 người  bạn, nhưng không đúng đối tượng bạn cần thì cho dù có bài đăng thì cũng sẽ không có nhiều tương tác đâu.

Nếu bạn muốn kết bạn nhiều hơn, vậy thì bạn có thể chia sẻ một chủ đề lên một nhóm thích làm đẹp, khi mà bạn nhận được tương tác like, comment, share… Thì đây sẽ là những người mà bạn cần kết bạn đó.

Hoặc để giúp quảng bá thương hiệu tốt hơn, bạn có thể kết bạn và nhờ những người uy tín share hoặc đăng một bài về thương hiệu spa của mình. Như vậy đây cũng sẽ là cách giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đó.

5. Minh bạch thông tin

Để gia tăng thêm uy tín của bạn, bạn có thể thực hiện thêm các hành động nhỏ là cần phải để thông tin rõ ràng (như họ tên, tuổi, email, sđt, địa chỉ, website, quan điểm sống…) và đặc biệt là avatar, ảnh bìa cần phải rõ ràng và nghiêm túc.

6. Nhờ bạn bè, người thân review

Nhờ bạn bè, khách hàng, người thân đăng lên và gắn tag tên mình vào để cho những người bạn của họ thấy được và có thể trở thành khách hàng tìm năng của mình.

Hãy nên kết bạn đúng đối tượng, minh bạch, nhờ người quen review để marketing hiệu quả hơn

7. Hãy trở thành một người ấn tượng

Nếu bạn muốn kinh doanh spa thành công, vậy thì hãy chú trọng vào chuyên môn và chất lượng. Và vì đây là marketing 0 đồng, bạn muốn tối ưu chi phí chạy ads, vậy thì hãy lấy giá trị mình có được chia sẻ cho mọi người xung quanh.

Đặc biệt, bạn hãy nên xác định được điểm mạnh của bản thân, nếu bạn chuyên về giảm béo. Vậy thì có thể chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về cách giảm béo, chế độ ăn uống, cách kiểm soát cân nặng hiệu quả…

Bạn hãy trở thành một người sống tích cực, vì không có khách hàng nào lại mong muốn kết bạn với một người tiêu cực. Do đó hãy luôn truyền năng lượng sống cho mọi bạn bè xung quanh của mình.

Bên cạnh việc xây dựng marketing 0 đồng từ Facebook, để giúp cho khách hàng tin tưởng và đến spa của bạn. Bạn hãy nên xây dựng và đầu tư vào chuyên môn, tay nghề. Hãy đưa những gói dịch vụ hiệu quả cho khách hàng. Không ai muốn mình chi ra một khoản tiền làm đẹp mà không nhận lại được kết quả gì.

Và để nâng cao giá trị, chất lượng dịch vụ. Bạn hãy đầu tư vào chuyên môn, tay nghề, các thiết bị spa, máy thẩm mỹ, mỹ phẩm đi kèm, không gian, thái độ phục vụ cho khách hàng…

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tham khảo được cách marketing hiệu quả, tối ưu chi phí và giúp gia tăng doanh thu hàng tháng cho spa, thẩm mỹ của mình.

Tham khảo các yếu tố quyết định kinh doanh spa hiệu quả


Hanakbn chuyên phân phối các dòng thiết bị spa, mỹ phẩm spa chính hãng chất lượng cao. Cam kết hàng chính hãng chất lượng, giá tốt.

Nếu Quý khách quan tâm đến sản phẩm hoặc cần hỗ trợ tư vấn thêm nhiều hơn. Vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266