Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Những bước kinh doanh spa nhỏ cho người mới bắt đầu

Spa là ngành nghề đang rất hot trên thị trường hiện nay có thể đem lại lợi nhuận hàng trăm triệu một tháng. Vì vậy có rất nhiều người đầu tư mở các spa mini nhưng thường thua lỗ trong những tháng đầu tiên do thiếu kinh nghiệm. Vì vậy Hana KBN chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh spa nhỏ cho các bạn muốn khởi nghiệp ở lĩnh vực này.

1. Đầu tư một khóa học spa chuyên nghiệp

Một chủ spa cần phải có sự trải nghiệm và nắm rõ được các kiến thức liên quan đến làm đẹp thẩm mỹ. Từ đó bạn sẽ có cơ sở kiến thức vững chắc để biết mình nên làm gì và cần những gì để spa mini có thể hoạt động. Và bạn cũng sẽ có được tư duy định hướng vạch ra các bước phát triển giúp spa hoạt động tốt đem lại lợi nhuận cao.

khóa học spa chuyên nghiệp

Khóa học spa giúp bạn nắm rõ kiến thức làm đẹp

2.  Dự trù vốn ban đầu khi mở spa mini

Tùy thuộc mô hình spa mà bạn đang hướng tới thì số vốn dự trù sẽ khác nhau. Bạn cần chuẩn bị chi phí để mua trang thiết bị, máy móc, dụng cụ chăm sóc sắc đẹp, phí thuê mặt bằng… Lúc đầu còn ít khách hàng thì bạn chỉ nên thuê 1 nhân viên để tiết kiệm chi phí.

3. Chọn địa điểm mở spa

Nếu bạn sở hữu một căn nhà đủ rộng thì có thể mở ngay spa tại nhà riêng đây là chi phí tốn kém nhất khi bạn đang có dự định mở spa. Còn nếu bạn có ý định thuê mặt bằng chọn những địa điểm có đông dân cư, phòng tập gym, khu văn phòng công sở …

mat-tien-spa-dep

Địa điểm mở spa cần thông thoáng xe hơi vào được

4. Đầu tư các trang thiết bị spa chính hãng và mỹ phẩm chuyên dụng

Để việc kinh doanh spa được thuận lợi bạn cần mua sắm trang thiết bị cần thiết phù hợp với quy mô của spa. Thông thường những tiệm spa nhỏ thì chỉ cần 2 – 3 giường cho khách, máy xông hơi, máy thải chì, búa massage nóng lạnh, mỹ phẩm hàn quốc …

Bạn nên lựa chọn những dòng mỹ phẩm chăm sóc da tại công ty phân phối uy tín. Hana Kim Bách Nguyên là một trong những nhà phân phối thiết bị spa và mỹ phẩm chuyên dùng cho spa.

Hana KBN có hơn 10 năm kinh nghiệm nên chúng tôi rất được nhiều spa đánh giá cao về độ uy tín, chất lượng của sản phẩm

BẠN CÓ THỂ XEM CÁC DÒNG THIẾT BỊ SPA: TẠI ĐÂY

BẠN CÓ THỂ XEM CHI TIẾT MỸ PHẨM CHO SPA: TẠI ĐÂY

chuyển giao thiết bị cho khách hàng

Chuyển giao máy thẩm mỹ cho spa

5. Thiết kế logo đặc trưng cho spa

Dù spa nhỏ mini bạn nên cũng nên cần phải có logo mang thương hiệu riêng cho spa của bạn giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu. Nên đặt tên spa dễ nhớ, tạo điểm nhấn và quan trọng đừng nên trùng với các spa nổi tiếng.

6. Trang trí setup không gian spa chuyên nghiệp

Vì quy mô spa nhỏ nên bạn phải bố trí nội thất sao cho không gian spa trở nên rộng rãi thoáng mát, màu sắc trong spa cần hài hòa không sặc sỡ. Nếu không rành về setup spa bạn có thể nhờ đơn vị thiết kế spa để hỗ trợ tốt nhất cho bạn về vấn đề này nhé.

7. Tuyển nhân viên spa

Nhân viên spa là đại diện bộ mặt của spa nên để phát triển spa nhỏ thành spa lớn bạn phải cần tuyển chọn những nhân viên có ngoại hình ưa nhìn, thao tác kỹ năng làm đẹp chuyên nghiệp thu hút được nhiều khách hàng đến spa.

8. Quản lý kinh doanh spa

Spa nhỏ kinh doanh chủ yếu là dịch vụ nên việc quản lý sẽ khác nhiều so với những sản phẩm hàng hóa thông thường. Bạn cần tính toán thời gian thực hiện liệu trình, tính toán số tiền khách hàng bỏ ra làm đẹp hợp lí.

Bên cạnh đó bạn phải quản lý kho nguyên liệu, mỹ phẩm nhập hàng ngay khi số lượng gần hết. Việc quản lý spa tốt sẽ giúp bạn nên cao năng suất hoạt động của spa

quản lý kinh doanh spa

Quán lý spa hiệu quả sẽ giúp việc kinh doanh thành công

9. Marketing quảng bá thương hiệu

Với những ngày đầu thành lập spa thường thì lượng khách hàng chủ yếu sẽ là người quen, bạn nên nhờ bạn bè, người thân nhờ họ quảng cáo spa của bạn cho bạn bè. Ngoài ra bạn có thể phát tờ rơi đến những khu vực đông dân cư gần địa điểm spa. Và đừng quên các kênh ONLINE như GOOGLE, FACEBOOK nhé.

Đây là những bước kinh doanh spa nhỏ cho người mới bắt đầu. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể vạch ra hướng kinh doanh cho spa của bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công !

CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266