Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Kinh nghiệm mở spa thành công ở TPHCM

“Nhất dáng nhì da” là một câu châm ngôn mà ông bà xưa để nói về cái đẹp của người phụ nữ. Do đó, từ thời xưa, phụ nữ ai cũng quan tâm và chú trọng nhiều nhất vào vóc dáng và làn da của mình. Và thói quen này đã dần duy trì cho tới hiện tại và vẫn chưa có chiều hướng giảm xuống. Bởi theo quy luật tự nhiên, cơ thể và kết cấu của da sẽ dần biến đổi và yếu dần theo thời gian. Mặc dù không thể đi ngược lại với quy luật tự nhiên, nhưng vẫn có cách để duy trì vẻ đẹp. Đó là đầu tư vào chăm sóc da.

Hơn hết, không phải ai cũng có thời gian và biết cách chăm sóc da chuẩn xác. Vì vậy spa, thẩm mỹ sẽ là nơi làm đẹp lý tưởng cho nhiều người. Đây cũng là lý do vì sao mà spa và thẩm mỹ đang dần mọc lên như nấm ở khắp mọi nẻo đường. Đặc biệt là ở một nơi “đất lành chim đậu” như TPHCM. Chính vì lẽ này, nếu mà bạn đang muốn kinh doanh spa bền vững. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu với Hanakbn về chủ đề Kinh nghiệm mở spa thành công này. Để giúp bạn đi đúng hướng và làm giàu nhờ kinh doanh spa nhé!

Kinh nghiệm mở spa thành công ở TPHCM

Kinh nghiệm mở spa thành công ở TPHCM

Kinh nghiệm mở spa thành công

1. Dịch vụ mũi nhọn

Spa hiện nay đang rất đa dạng dịch vụ, nào là chuyên về chăm sóc da, tóc, thân thể, tinh thần… trong mỗi nhóm dịch vụ thì lại có thêm nhiều mảng chuyên môn khác nữa. Và hầu hết mỗi mảng thì sẽ thu hút mỗi phân khúc khách hàng khác nhau.

Vì vậy nếu bạn đang muốn mở spa thành công, trước hết bạn cần phải xác định nhóm phân khúc khách hàng, sau đó chọn ra mô hình spa kinh doanh và cũng như những ngành dịch vụ mũi nhọn phù hợp và để giúp thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác. Bạn có thể mở rộng các dịch vụ mũi nhọn đó ra thành dành dịch vụ phễu.

Chẳng hạn như, bạn chọn chuyên về chăm sóc da, sau đó bạn có thể chia nhỏ thành các dịch vụ như:

– Trị mụn: cắt đáy mụn, nặn mụn, lăn kim trị mụn, laser…  

-Thư giãn: chăm sóc da mặt cơ bản, chuyên sâu, điện di lạnh thư giãn…

Nhờ vào việc xác định được dịch vụ mũi nhọn, bạn sẽ đi đúng hướng hơn và có thể làm tiếp được bước sau đây.

Các dịch vụ làm đẹp đang hot tại spa, thẩm mỹ, clinic, phòng khám da liễu

2. Học spa

Sau khi đã định hình và chọn được dịch vụ mũi nhọn, bạn sẽ xác định được bạn sẽ cần học chuyên môn và đào sâu vào mảng kiến thức nào. Như vậy bạn sẽ dễ dàng đi học và đầu tư kỹ vào tay nghề. Và kiến thức và kỹ thuật tay nghề chuyên môn sẽ là yếu tố giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường làm đẹp ngày này được.

Hoặc nếu bạn chỉ là người đầu tư vào spa, vậy thì bạn cũng nên tìm hiểu về các mở spa, quy trình thực hiện, yếu tố giúp làm cho liệu trình thành công. Đây cũng là cách giúp cho bạn có thể quản lý được spa và tuyển đúng nhân sự cho mình. Và cũng như là biết cách nên đầu tư như thế nào để mang lại lợi nhuận cho spa. Bởi vì cho đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều người chỉ bỏ vốn và thuê người ngoài quản lý spa của mình, và đã có nhiều trường hợp người quản lý đó đã ăn bớt ăn xén mà chủ đầu tư không biết được. Do đó, hãy là người đầu tư thông minh.

Mặt khác, để đảm bảo được bằng cấp đầu ra, đúng kiến thức chuyên môn, đúng kỹ thuật, bạn hãy nên tìm đến những trung tâm uy tín để học spa nhé.

Hãy chọn đến những địa chỉ uy tín để học nghề spa

3. Vốn kinh doanh

Sau khi đã học spa, và đã biết được mình cần kinh doanh gì. Và sau khi đã rèn luyện được kỹ thuật chuyên môn, bạn đang cần vốn để kinh doanh. Vậy thì trước đó, bạn hãy tích góp trước và ước lượng mình đang có bao nhiêu vốn và cần vay bao nhiêu để đảm bảo được là mình sẽ không mang gánh nặng trên vai, làm chủ spa nhưng lại như là người làm công không ăn lương.

Hơn hết, bạn hãy xem lại nguồn vốn và chọn ra mô hình spa hợp lý, để tránh vay nợ nhiều và gây áp lực cho chính bản thân mình.

4. Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Một vấn đề cũng rất quan trọng trong việc giúp mở spa thành công tại TPHCM, đó là vấn đề chọn mặt bằng kinh doanh. Vì đây là một thành phố phát triển và nơi là có nền kinh tế phát triển hàng đầu trên cả nước, dẫn đến mặt bằng luôn nằm ở mức giá khá cao so với các tỉnh thành khác trên cả nước.

Vì vậy, nếu bạn đã và đang có nơi sinh sống tại đây và diện tích nơi ở khá rộng. Vậy thì bạn có thể tích hợp cả nhà ở và địa điểm spa để giúp tránh phát sinh thêm chi phí.

Hoặc nếu bạn đang muốn thuê riêng một địa điểm làm spa. Vậy thì hãy xác định vào nhóm đối tượng khách hàng của mình để chọn địa điểm phù hợp.

Giả sử bạn chỉ mở homespa và nhắm vào phân khúc khách hàng là sinh viên, vậy thì không nhất thiết phải chọn ở những địa điểm đắt đỏ như ở mặt tiền quận 1, quận 3… Thay vào đó, bạn có thể dời đến những địa điểm gần trường đại học như quận 10, Thủ Đức, quận 5. Và bạn cũng có thể chọn địa điểm mặt tiền ở những con đường nhỏ hơn vẫn được.

5. Thiết kế không gian

Bên cạnh việc chọn được mặt bằng, việc thiết kế không gian cho spa phù hợp với dịch vụ, mô hình kinh doanh spa. Cũng là một yếu tố đóng góp vai trò vô cùng quan trọng cho việc thu hút và giữ chân khách hàng.

Bởi vì thường khách hàng thường có tâm lý, không có thời gian điều trị và mong muốn được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp, có không gian để thư giãn sau những giờ căng thẳng. Do đó, bạn hãy chú ý vào việc thiết kế không gian thư giãn, tươi mát, mà cuộc sống bộn bề ở HCM không có thể có được.

Hoặc nếu bạn còn chưa biết nên thiết kế và sắp xếp bố cục như thế nào, bạn cũng có thể liên hệ tới những nhà thầu chuyên về thiết kế không gian spa để giúp hỗ trợ bạn set up và đưa ra những ý kiến sáng tạo và phù hợp hơn với mục địch ban đầu mà bạn đã đề ra.

Các mô hình kinh doanh spa hiệu quả hiện nay tại TPHCM

6. Quản trị spa

Quản trị spa luôn là vấn đề quan trọng nhất để giúp spa phát triển, cho dù đó là homespa, clinic hay trung tâm chăm sóc da, thẩm mỹ viện.

Và quản trị spa thường sẽ bao gồm luôn các yếu tố: nhân sự, tài chính, quy trình hoạt động spa, chăm sóc khách hàng, marketing….

Để giúp quản trị spa mới thành công ngay từ ban đầu, bạn có thể đưa ra văn hóa làm việc, thấu hiểu nhân viên, đầu tư vào tay nghề nhân sự, tìm hiểu và đưa ra các bước chăm sóc khách hàng… Đặc biệt là hãy luôn tạo nên một môi trường làm việc thoải mái, nhưng chuyên nghiệp, luôn thấu hiểu và giúp cho nhân sự luôn hòa đồng và làm việc hết mình cho spa. Đây sẽ là một bước đệm để giúp spa thành công đó.

Mặt khác, vì spa đang xuất hiện ngày càng nhiều, do đó để giúp thu hút khách hàng không chỉ cho khu vực spa hoạt động và còn giúp lôi kéo thêm nhiều khách hàng ở những nơi khác đến nữa. Bạn hãy nên đầu tư vào chiến lược marketing cho spa. Ví dụ như vào kênh truyền thông, quản trị fanpage, chương trình khuyến mãi cho khách hàng…

Còn về chăm sóc khách hàng, vì đây sẽ là nguồn tạo nên doanh thu cho chính spa của mình. Vì vậy hãy chăm sóc và luôn đối xử vui vẻ, hòa nhã với khách hàng, linh hoạt giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và đưa ra những cách giải quyết phù hợp nhất. Để vừa giúp khách hàng tin tưởng và vừa giúp giữ chân khách hàng.

Marketing hiệu quả sẽ giúp spa thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận

7. Lập kế hoạch

Để mở spa thành công, nếu bạn chưa xác định được liệu mình mở spa có lợi nhuận cao hay không, vậy thì hãy ước tính chi phí vào các yếu tố cần đầu tư bên trên. Và đưa ra doanh thu mục tiêu cần đạt được để ước lượng được thời gian để thu hồi vốn và việc kinh doanh có khả quan hay không.

Việc lập kế hoạch cũng là cách để giúp bạn đi đúng hướng và nhanh tìm cách để thu hồi vốn nhiều nhất.

8. Học ngừng học hỏi và trau dồi thông tin

Lĩnh vực làm đẹp đang là một ngành vô cùng hot và đang thu hút được rất nhiều khách hàng ở nhiều lứa tuổi và cho cả nam và nữ. Do đó, ngành làm đẹp đã không ngừng đa dạng, cải tiến và đưa ra nhiều phương pháp thực hiện khác nhau. Do đó, để giúp spa phát triển bền vững, vậy thì bạn hãy nên kết bạn với nhiều chủ spa khác, hoặc với những người trong nghề.

Sau đó thì hãy luôn tìm hiểu thêm, cập nhật thông tin làm đẹp, đừng bảo thủ, hãy luôn mở rộng và thay đổi để phù hợp với môi trường kinh doanh. Đồng thời, việc luôn cập nhật kiến thức làm đẹp, đôi khi còn giúp bạn trở thành người tiên phong trong việc đưa ra những dịch vụ làm đẹp khác nữa.

9. Tìm mua máy móc thiết bị và mỹ phẩm spa uy tín

Dịch vụ chất lượng, hiệu quả sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có nên quay trở lại spa hay không? Do đó đừng vì một chút lợi nhuận mà bạn lại đầu tư vào những dòng máy thẩm mỹ, mỹ phẩm kém chất lượng.

Bởi khách hàng không có nơi này thì họ sẽ đến nơi khác, họ có quá nhiều sự lựa chọn. Do đó, hãy chú trọng vào chất lượng, đây sẽ là yếu tố giúp spa phát triển bền vững, cũng như đây sẽ là cách giúp cho nhân viên làm việc cho bạn luôn tự hào vì spa của mình uy tín, chất lượng và sẽ không ngại giới thiệu cho người quen xung quanh họ đâu.

Bên cạnh đó, việc đầu tư máy móc công nghệ cũng là cách giúp bạn gia tăng thêm giá trị cho các gói điều trị và cũng như là tìm thêm một trợ thủ đắc lực cho những liệu trình chăm sóc tại spa.

Một số nhóm máy thẩm mỹ đang được nhiều spa tin dùng mà bạn có thể tham khảo:

Một số máy móc thẩm mỹ hiệu quả cho spa

Còn về mỹ phẩm spa thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm sau:

  • Serum HA Plus
  • Serum Hydro B5
  • Serum Vitamin C
  • Serum Repair phục hồi
  • Bột mặt nạ
  • Gel lô hội Aloevera
  • Tế bào gốc
  • Tinh chất cá hồi
  • Gel giảm mỡ
  • Kem massage, nâng cơ
  • Bộ chăm sóc da cơ bản: nước tẩy trang, sữa rửa mặt, gel tẩy tế bào chết, Toner hoa hồng…

Một số mỹ phẩm spa Hàn Quốc chất lượng

Hi vọng bài viết kinh nghiệm mở spa này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về việc kinh doanh spa tại TPHCM.

Nên mua máy thẩm mỹ chính hãng ở đâu?

Hiện các dòng máy thẩm mỹ, thiết bị spa đang được phân phối chính hãng tại HanaKBN.

Công ty cam kết hàng chính hãng, giá tốt và có nhiều chính sách mua hàng hấp dẫn như:

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn tận tình
  • Nhận shipcod toàn quốc
  • Có hàng mẫu tại showroom
  • Chuyển giao công nghệ tận nơi
  • Bao đổi trả

Công ty cam kết hàng chính hãng, giá tốt và có nhiều chính sách hỗ trợ mua hàng hấp dẫn. Và nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về giá cả, đừng quên liên hệ ngay HOTLINE Hana KBN ngay nhé: 0908.377.079 HOẶC GHÉ NGAY SHOWROOM: 263/6 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình, HCM để được Thiết bị Công nghệ Hana Kim Bách Nguyên hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266