Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Những khó khăn mà spa đang phải đối mặt sau mùa dịch?

Trong quá trình kinh doanh bất kỳ một ngành nghề nào trong bất kỳ mọi lĩnh vực nào đó. Người chủ thường phải đương đầu với những thử thách, những trở ngại của thị trường. Đặc biệt nhất chính là phải rơi vào tình huống bất khả năng như đại dịch bệnh này. Hơn nữa, riêng đối với mảng kinh doanh làm đẹp, dịch vụ spa, thẩm mỹ viện. Khi dịch vừa mới bắt đầu xảy ra thì các cơ sở làm đẹp này cần phải đóng cửa sớm nhất và phải đợi đến khi nào tình hình mới thật sự im xuôi thì mới được mở cửa lại. Đây chính là những thách thức lớn nhất cho việc kinh doanh này.

Vậy thì sau những khoảng thời gian im ắng do đại dịch Covid gây ra, thì những khó khăn mà spa đang phải đối mặt thật sự là gì? Nó có quá nguy hiểm để mở cửa spa, spa có thể vươn trở lại vị trí ban đầu hay không? Hãy cùng HANA KBN tìm hiểu ngay nhé.

Những khó khăn mà spa đang phải đối mặt sau mùa dịch?

Những khó khăn mà spa đang phải đối mặt sau mùa dịch?

I. Những khó khăn mà spa đang phải đối mặt sau mùa dịch?

Sau một mùa đại dịch Covid – 19, chỉ cần nghe đến thôi thì đã thấy sợ. Các anh chị chủ spa đang phải đứng trước nhiều thách thức này:

1. Không thể mở cửa spa

Để có thể giúp thành phố đảm bảo được sự an toàn tối ưu nhất, tránh trường hợp làm lây lan cộng đồng, ảnh hưởng đến các khu vực khác. Các chủ spa đặc biệt tại Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội, Đồng Nai… Những nơi ở top đầu trong dịch bệnh, đã đưa ra nhiều yêu cầu phòng chống dịch an toàn. Cụ thể đó là người dân cần phải thích nghi với cuộc sống sống chung với dịch.

Tuy nhiên để có thể mở được spa, chính phủ – địa phương còn yêu cầu các tổ chức cơ sở làm đẹp cần phải đáp ứng đạt chuẩn yêu cầu về an toàn sức khỏe cho người lao động và cho cả khách hàng.

Cụ thể là spa cần phải chuẩn bị các dụng cụ phòng chống dịch như nhân viên đeo khẩu trang, trang bị bình xịt khuẩn, máy đo thân nhiệt… Còn về con người thì cần phải tiêm chuẩn đủ mũi để làm bảo tốt nhất cho khách hàng.

Phải đáp ứng được những yêu cầu này thì spa mới có thể mở cửa trở lại và dần thích nghi với cuộc sống sau dịch được.

Mặt khác, cũng có nhiều chủ spa và nhân viên vẫn còn mang tâm lý sợ hãi dịch bệnh. Sợ tiếp xúc với khách hàng sau một khoảng thời gian khá dài ở nhà. Cũng như là sợ người đến spa chưa tiêm đủ mũi. Đây cũng là một nguyên nhân khiến cho nhiều spa vẫn chưa mở cửa được.

Spa cần phải thực hiện chủ trương 5K để đảm bảo cho khách hàng và cộng đồng

Spa cần phải thực hiện chủ trương 5K để đảm bảo cho khách hàng và cộng đồng

2. Thiếu nhân sự

Một trong những khó khăn nhất mà các chủ spa, các cơ sở làm đẹp tại các thành phố, tỉnh thành lớn đang phải đối mặt. Đó chính là sự thiếu nhân sự, thiếu người có chuyên môn tay nghề.

Nhân viên cũ, có kỹ thuật thì lại về quê, có nhiều người muốn lên làm lại thì lại chưa có điều kiện được tiêm chủng. Và ngược lại thì có nhiều người lại không muốn quay về chỗ làm cũ và cũng đang đợi dịch qua đi để có thể tự làm việc tại quê, tự mở một spa nhỏ riêng cho mình.

Nhìn chung, tình hình thiếu nhân sự cho các spa, thẩm mỹ viện vừa và lớn đang là một nỗi lo lắng của rất nhiều người chủ.

Thiếu nhân sự là một trong những khó khăn mà nhiều spa gặp phải

Thiếu nhân sự là một trong những khó khăn mà nhiều spa gặp phải

3. Nguy cơ lỗ vốn, lợi nhuận âm

Sau dịch, có nhiều chủ spa ngại mở cửa lại bởi vì lo sợ nguồn thu ít hơn lợi nhuận. Mặc dù nghỉ dịch, nhưng lại làm tiêu tốn tiền cho lương hỗ trợ nhân viên, tiền thuê mặt bằng. Sau dịch thì chưa chắc nhu cầu khách hàng lại quay trở lại bình thường. Bởi vì nghỉ dịch khá dài, đã làm cho kinh tế của hầu hết khách hàng đều bị mất một khoản và phải cần có thời gian để người dân quay trở lại các nhu cầu làm đẹp khác.

Mặt khác, dù mở cửa, nhưng khách hàng còn mang theo tâm lý đám đông. Cụ thể là còn sợ dịch, sợ bị lây lan, chưa thấy nhiều người đi làm đẹp spa. Nên sẽ kéo theo nhiều khách hàng cũng sẽ im ắng và chưa quay trở lại spa ngay.

Trong quá trình nghỉ dịch, sẽ có một số nơi tận dụng thời cơ này để tìm và lôi kéo thêm khách hàng. Do đó, nếu spa nào làm sau hoặc chậm trễ hơn, không đáp ứng đúng và kịp thời nhu cầu của khách hàng. Sẽ dễ rơi vào trường hợp mất khách.

Do đó, có thể nói spa sau dịch đang gặp phải nhiều khó khăn trong tài chính. Spa cần phải chịu một khoản phí ban đầu khi vừa mới mở cửa.

Nguy cơ lỗ vốn, lợi nhuận âm nếu spa không lên kế hoạch phát triển sau dịch

Nguy cơ lỗ vốn, lợi nhuận âm nếu spa không lên kế hoạch phát triển sau dịch

Tuy nhiên, trên con đường thành công của nhiều người. Không phải ai cũng có thể thuận lợi mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Mỗi một khó khăn, thử thách sẽ là lúc mà chúng ta học hỏi và tìm ra được nhiều hướng đi tốt hơn.

Đối với một cơ sở làm đẹp cũng vậy, nếu chúng ta đã có thể vượt qua được mùa dịch. Thì trong khó khăn, chúng ta sẽ tìm ra được cơ hội.

Cơ hội không tự đến, mà cần phải có sự chủ động, tự chúng ta tìm lấy. Vì vậy đừng nản lòng nhé. Và để giúp cho spa nhanh chóng vượt qua được đại dịch, bạn có thể tham khảo tiếp những việc mà bạn cần chuẩn bị ngay dưới đây.

II. Cần chuẩn bị những gì để giúp spa vượt qua đại dịch Covid?

1. Tập trung vào kế hoạch phát triển

Để có thể giúp spa đương đầu với đại dịch, spa có thể lên kế hoạch chia ra từng giai đoạn để dễ kiểm soát và đi đúng hướng như:

  • Ổn định
  • Phục hồi
  • Duy trì
  • Phát triển

Mỗi giai đoạn, spa sẽ lên các bước cần thực hiện để giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dần lấy lại sự ổn định và làm đà phát triển cho thời gian sau.

Lập kế hoạch phát triển và theo dõi, điều chỉnh để giúp spa vươn xa sau dịch

Lập kế hoạch phát triển và theo dõi, điều chỉnh để giúp spa vươn xa sau dịch

2. Ổn định hiệu suất cho spa

Để giúp spa phát triển ổn định, spa cần phải ổn định lại nhân sự, đào tạo và nâng cao tay nghề của nhân viên.

Đặc biệt đối với các spa lớn, chuỗi spa thì cần lên kế hoạch tuyển chọn nhân sự, đưa ra các ưu đãi để giúp thu hút thêm nhiều người tìm việc hơn. Bởi vì sự thật là sau dịch vẫn có nhiều người mong muốn được đổi chỗ làm, có cơ hội tìm môi trường làm việc mới với những chính sách và đãi ngộ tốt hơn.

Hãy ổn định tình trạng bên trong của cơ sở, trước khi muốn khách hàng quay trở lại spa và thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác.

Ổn định hiệu suất hoạt động cho spa sau dịch

Ổn định hiệu suất hoạt động cho spa sau dịch

3. Duy trì khách hàng

Nhu cầu cuộc sống con người đang dần thay đổi, đang dần cải tiến nhiều hơn. Trong đó, việc làm đẹp đã và đang dần được xem là một nhu cầu không thế thiếu của nhiều người.

Dù ở nhà những ai cũng muốn mình được chăm sóc da đẹp. Do đó, spa có thể duy trì khách hàng bằng cách chăm sóc lại các khách hàng trung thành. Bằng các chương trình tư vấn miễn phí hoặc đưa ra các dịch vụ chăm sóc khách hàng online như chụp cận da mặt và tiến hành soi da miễn phí, đưa ra giải pháp và các sản phẩm chăm sóc tại nhà.

Đồng thời, spa vừa có thể duy trì khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng tiềm năng, khách mới khác. Bằng cách trao giải pháp, giúp giải quyết những mong muốn của khách hàng một cách kỹ càng. Sau đó, khách hàng có thể sẽ tự giới thiệu tiếp khách hàng tiếp theo cho chúng ta.

Chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới

Chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới

4. Tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân

Một trong những việc cần thiết mà spa cần phải làm ngay, đó là hãy tập trung xây dựng thương hiệu spa, thương hiệu cá nhân (chủ spa, nhân viên kỹ thuật) một cách tốt nhất.

Nếu bạn vẫn chưa biết làm gì, vậy thì có thể cập nhật và chia sẻ những kiến thức cơ bản để giúp cho mọi người xung quanh đều đẹp. Giúp cho càng nhiều người biết về lợi ích, cách làm đẹp đúng và hiệu quả. Thì thương hiệu này sẽ giúp càng có nhiều người tin tưởng vào tay nghề của bạn, của spa hơn nữa.

Hãy cho đi giá trị trước và sau đó bạn sẽ dần nhận lại được kết quả tốt đẹp.

Xây dựng sự uy tín cho thương hiệu spa và cá nhân

Xây dựng sự uy tín cho thương hiệu spa và cá nhân

5. Đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp spa ổn định và phát triển trong bất kỳ mọi hoàn cảnh và thời gian. Đó là hãy luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Hãy luôn mang đến những dịch vụ tốt nhất và kết quả tốt nhất có thể cho khách hàng.

Và spa có thể chuẩn bị ngay những việc này để giúp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi spa vừa mới mở cửa lại:

  • Đào tạo, nâng cao tay nghề của nhân viên
  • Kiểm tra và sửa chữa máy móc thiết bị cũ (nếu có hư hỏng). Hoặc đầu tư thêm các máy làm đẹp xu hướng mới khác. Để giúp tạo thêm sự khác biệt và hiện đại hơn
  • Cải tiến quy trình chăm sóc khách hàng tốt hơn như gọi điện thoại, nhắn tin chăm sóc khách hàng…
  • Đầu tư vào các dòng mỹ phẩm spa kèm theo. Hãy chọn mua mỹ phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thành phần đảm bảo an toàn cho người sử dụng
Chất lượng dịch vụ sẽ là yếu tố then chốt thu hút và giữ chân khách hàng

Chất lượng dịch vụ sẽ là yếu tố then chốt thu hút và giữ chân khách hàng

6. Chương trình tiếp thị

Bên cạnh các vấn đề về hoạt động dịch vụ bên trên, để giúp thu hút thêm khách hàng. Spa hãy nên đi kèm theo đó là các ưu đãi miễn phí như tặng sản phẩm mẫu, miễn phí soi và tư vấn về da.

Hoặc bạn có thể kèm theo đó là các chương trình ưu đãi mới như giảm giá theo phần trăm, các gói combo, tặng kèm… Giúp thu hút khách hàng đến spa hơn.

Đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến khích khách hàng đến spa

Đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến khích khách hàng đến spa

Bên trên là những khó khăn mà spa sẽ gặp phải sau dịch và những hành động mà spa có thể làm. Để giúp cho spa phát triển ổn định và vươn mình lên sau dịch tốt hơn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn.

Xem thêm: Làm chủ spa cần chuẩn bị những gì để không mất tiền oan?

Hình ảnh thật của các dòng mỹ phẩm spa Hàn Quốc cao cấp

Hình ảnh thật của các dòng mỹ phẩm spa Hàn Quốc cao cấp

Địa chỉ cung cấp thiết bị – mỹ phẩm chất lượng, giá tốt

Một trong những nơi chuyên cung cấp thiết bị spa, mỹ phẩm spa Hàn Quốc cao cấp, chính hãng, giá tốt. Cũng như là được nhiều người tin tưởng mua hàng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Đó chính là HANA KBN.

Công ty chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng, chính hãng. Các loại mỹ phẩm Hàn Quốc có giấy chứng nhận xuất xứ từ Bộ Y tế. Đảm bảo hàng tốt nhất được mang đến tận tay khách hàng.

Ngoài ra, nhằm giúp spa, thẩm mỹ viện, clinic có thể cùng HANA KBN vượt qua đại dịch. Chúng tôi còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với mức giá vô cùng tốt.

Vì vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy và liên hệ ngay theo hotline: 0908.377.079

CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266