Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

7 lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser mà cần phải biết

Trong thời đại ngày nay, việc chăm sóc bản thân và duy trì vẻ ngoại hình trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một trong những xu hướng phổ biến là sử dụng máy triệt lông diode laser, một công nghệ tiên tiến mang lại hiệu quả cao và lâu dài. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình làm đẹp này, chúng ta không thể phớt lờ những lưu ý quan trọng liên quan đến việc sử dụng máy này. Sau đây thiết bị spa Hana KBN sẽ mang đến cho bạn những lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser từ trước, trong và sau quá trình điều trị.

1. Máy triệt lông diode laser là gì?

Trước khi tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser thì hãy cùng khám phá qua về thiết bị máy triệt lông diode laser hiện đang được dùng phổ biến.

Máy triệt lông diode laser là một thiết bị sử dụng công nghệ laser để loại bỏ lông vĩnh viễn. Được phát triển dựa trên nguyên lý hoạt động của laser, máy này sử dụng ánh sáng laser để tác động vào nang lông, làm suy giảm hoặc phá hủy tế bào lông, từ đó ngăn chặn quá trình mọc lông mới.

Nguyên tắc làm việc của máy triệt lông diode laser là tạo ra ánh sáng laser có bước sóng cố định, thường là 800-810 nanometer, chính là bước sóng được chọn lựa để tác động hiệu quả vào melanin, chất màu tự nhiên trong lông. Melanin hấp thụ năng lượng từ ánh sáng laser và chuyển nó thành nhiệt độ, gây tổn thương cho tế bào lông mục tiêu mà không gây hại cho các tế bào xung quanh.

Ưu điểm của máy triệt lông diode laser bao gồm khả năng xử lý diện tích lớn, hiệu suất cao và khả năng giảm đau đối với nhiều người so với các phương pháp triệt lông truyền thống. Tuy nhiên, việc sử dụng máy này cũng đòi hỏi sự chú ý và tuân thủ đúng các hướng dẫn để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất

>>> Trong số đa dạng về thị trường công nghệ triệt lông thì máy triệt lông công nghệ diode laser nổi bật mang đến hiệu suất vượt trội. Sau đây mời bạn cùng Hana KBN khám phá máy triệt lông diode laser là gì và hiệu quả như thế nào trong vấn đề loại bỏ vi-ô-lông.

may-triet-long-diode-laser-la-gi

Máy triệt lông diode laser là gì?

2. Những lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser

2.1. Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Châm nước thường xuyên

Trong quá trình sử dụng máy triệt lông diode laser, việc đảm bảo châm nước thường xuyên cho máy không chỉ là một quy trình thông thường mà còn là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị. Két nước trong máy không chỉ đơn thuần có nhiệm vụ làm mát, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định của máy.

Một lượng nước không đủ trong máy triệt lông có thể dẫn đến tình trạng quá nhiệt, làm giảm chất lượng và tăng khả năng hỏng hóc. Ngoài ra, việc máy báo lỗi do hết nước hay két nước chứa nhiều tạp chất, ion âm dương, kim loại… cũng là nguyên nhân gây thiệt hại cho tuổi thọ của máy. Vì vậy, việc thường xuyên thay nước và vệ sinh két nước làm mát không chỉ giúp bảo vệ máy khỏi các tác động xấu mà còn tăng cường hiệu suất hoạt động, đảm bảo bạn luôn có trải nghiệm triệt lông mượt mà và an toàn.

>>> >>>> Nếu bạn có ý định đầu tư dòng máy triệt lông diode laser K810. Với nguyên lý hoạt động sử dụng năng lượng thâm nhập vào các lớp da ở trên cùng và chuyển giao vào nang lông từ đó giúp loại bỏ lông vĩnh viễn.

luu-y-khi-su-dung-may-triet-long-diode-laser-cham-nuoc-thuong-xuyen

Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Châm nước thường xuyên.

2.2. Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Không thay bóng đèn khi hết xung

Khi sử dụng máy triệt lông diode laser, việc không thay đèn tay cầm đúng theo thời gian quy định là một điều cực kỳ quan trọng. Bóng đèn này được đặt ra một khoảng thời gian cụ thể để đảm bảo năng lượng phát ra đủ mạnh, đáp ứng đúng yêu cầu cần thiết cho quá trình triệt lông. Nếu để bóng đèn hoạt động quá thời hạn, không chỉ làm giảm hiệu suất của máy mà còn tăng nguy cơ bị nứt hoặc hỏng hóc, đặc biệt là có thể gây tổn thương cho  công suất của thiết bị.

Vì vậy, để đảm bảo máy triệt lông diode laser hoạt động ổn định và hiệu quả, chủ spa, thẩm mỹ viện nên chủ động theo dõi và thay đèn tay cầm đúng kỳ hạn. Điều này không chỉ bảo vệ tuổi thọ của máy mà còn đảm bảo khách hàng luôn trải nghiệm dịch vụ với mức độ hài lòng cao nhất.

>>>> Để hiểu rõ hơn về xung bóng và làm thế nào để biết máy triệt lông hết xung thì bạn đừng bỏ qua bài viết này của Hana KBN nhé!. 

luu-y-khi-su-dung-may-triet-long-diode-laser-khong-thay-bong-den-khi-het-xung

Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Không thay bóng đèn khi hết xung.

2.3. Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Không điều trị cho vùng da tổn thương, cháy nắng

Trong quá trình sử dụng máy triệt lông diode laser, việc quan trọng nhất mà chúng ta cần nhớ là không nên thực hiện liệu pháp triệt lông trên những vùng da đang tổn thương hoặc đã bị cháy nắng. Rất nhiều trường hợp kỹ thuật viên không có kinh nghiệm đã lạc quan thực hiện quy trình này, đặt ra một loạt vấn đề nghiêm trọng.

Da trong tình trạng tổn thương đã trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn nếu tiếp xúc với ánh sáng laser. Không chỉ gây ra đau đớn và không thoải mái cho khách hàng, mà còn tăng nguy cơ viêm nhiễm và làm sưng, lan rộng vết thương. Ngoài ra, ánh sáng laser cũng có thể gây cháy da, khiến da khó hồi phục.

Do đó, quản lý spa và thẩm mỹ viện cần chú trọng hướng dẫn kỹ thuật viên không thực hiện liệu pháp triệt lông trên vùng da tổn thương hay cháy nắng. Điều này không chỉ là để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, mà còn là bước quan trọng giúp duy trì chất lượng và uy tín của dịch vụ.

>>>> Với ứng dụng công nghệ diode laser tiên tiến, máy triệt lông K19 đã mang lại hiệu suất cao và giải quyết hiệu quả những vấn đề về lông, mang đến một trải nghiệm an toàn và thoải mái cho khách hàng. 

luu-y-khi-su-dung-may-triet-long-diode-laser-khong-dieu-tri-cho-vung-da-ton-thuong-chay-nang

Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Không điều trị cho vùng da tổn thương, cháy nắng.

2.4. Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Không điều trị cho phụ nữ mang thai

Khi sử dụng máy triệt lông diode laser, cần đặc biệt lưu ý đến việc không nên thực hiện liệu pháp trên phụ nữ mang thai. Mặc dù chưa có nghiên cứu cụ thể chứng minh rằng triệt lông bằng máy diode laser ảnh hưởng xấu đến thai phụ và thai nhi, nhưng vẫn làm thì cẩn thận và tránh những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.

Việc tránh triệt lông diode laser trong trường hợp mang thai được coi là biện pháp an toàn và thận trọng. Cơ thể của phụ nữ mang thai thường trải qua nhiều thay đổi hormonal, do đó, việc áp dụng công nghệ laser có thể mang theo những ảnh hưởng không dự kiến. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bà bầu và thai nhi, việc không thực hiện triệt lông diode laser trong thời kỳ thai kỳ là một quyết định khôn ngoan và đáng được tuân thủ.

>>> Nhu cầu triệt lông ngày càng tăng cao, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra là sau khi triệt lông xong có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và cảm nhận về vẻ ngoại hình của chúng ta không. Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết Triệt lông có ảnh hưởng gì không

luu-y-khi-su-dung-may-triet-long-diode-laser-khong-dieu-tri-cho-phu-nu-mang-thai

Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Không điều trị cho phụ nữ mang thai.

2.5. Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Không sử dụng gel lạnh khi điều trị

Trong quá trình sử dụng máy triệt lông diode laser, quan trọng nhất là nên sử dụng gel lạnh khi thực hiện liệu pháp. Gel lạnh, với đặc tính dạng gel trong suốt, không màu, không mùi, không chất cồn và không gây ăn mòn, thường được sử dụng trước mọi phiên điều trị triệt lông, từ tay, chân, cằm, mép, bụng, bikini cho đến nách.

Gel lạnh chơi một vai trò quan trọng như một lớp “màng” trong suốt giữa da và thấu kính trên tay cầm điều trị. Nó giúp ánh sáng laser xuyên qua da một cách hiệu quả, triệt tiêu các nang lông mà không tạo ra cảm giác quá nóng, tránh được tình trạng bỏng rát. Điều này không chỉ giữ cho quá trình điều trị diễn ra mượt mà và hiệu quả mà còn đảm bảo rằng khách hàng không phải trải qua cảm giác đau đớn, không thoải mái hay nóng bức.

>>> Khi vực bikini thường là nơi là có vùng da nhạy cảm cho nên việc lựa chọn phương pháp triệt lông cũng cần được quan tâm để tránh bị viêm nhiễm không đáng có. Vậy máy triệt lông vùng kín nào hiệu quả và không gây đâu rát?

luu-y-khi-su-dung-may-triet-long-diode-laser-khong-su-dung-gel-lanh-khi-dieu-tri

Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Không sử dụng gel lạnh khi điều trị.

2.6.  Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Về mức năng lượng thực hiện

Trong quá trình sử dụng máy triệt lông diode laser, việc quyết định mức năng lượng là yếu tố then chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của liệu trình triệt lông. Mức năng lượng càng cao, hiệu quả triệt lông càng lớn. 

Tuy nhiên, nếu bạn chọn mức năng lượng quá lớn ngay từ đầu, có thể dẫn đến tổn thương cho khách hàng. Do đó, việc chọn lựa mức năng lượng phù hợp là rất quan trọng khi triệt lông. Vậy, làm thế nào để xác định mức năng lượng thích hợp?

Để đưa ra quyết định này, bạn nên bắt đầu với việc cài đặt mức năng lượng ở mức thấp. Sau khi áp dụng 2-3 lần, quan sát phản ứng của khách hàng. Nếu khách không có cảm giác gì khác thường, bạn có thể tăng dần mức năng lượng cho đến khi khách hàng cảm nhận được sự châm chích tại khu vực điều trị, lúc đó nên dừng lại.

>>> Sau đây Hana KBN sẽ mang đến cho bạn những lưu ý khi triệt lông toàn thân. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp cho bạn có được hiệu quả tốt nhất sau khi điều trị triệt lông. 

luu-y-khi-su-dung-may-triet-long-diode-laser-ve-muc-nang-luong-thuc-hien

Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Về mức năng lượng thực hiện.

2.7. Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Kiểm tra tình trạng của máy

Trước khi khởi động máy triệt lông diode laser, đặc biệt là sau những thời gian dài không sử dụng hoặc không được bảo dưỡng thường xuyên, việc kiểm tra kỹ lưỡng là vô cùng quan trọng. Nếu bỏ qua bước kiểm tra này, có thể phải đối mặt với những vấn đề như:

  • Dây kết nối của máy triệt lông diode laser bị đứt hoặc hở, có thể dẫn đến rò rỉ điện.
  • Két làm mát trong máy hết nước, gây tổn thương nhanh chóng và làm máy trở nên không hoạt động.
  • Bộ phận điện của máy bị ẩm ướt, tiềm ẩn nguy cơ giật điện đáng lo ngại.
  • Dây nguồn không được kết nối chính xác với máy, gây ra tình trạng máy không khởi động.
  • Nút điều chỉnh két làm mát không được vặn kỹ, có thể làm máy rò rỉ nước.
  • Đầu tay cầm triệt lông bám nhiều bẩn, giảm hiệu suất điều trị và tăng khả năng hỏng hóc.

>>>> Máy triệt lông diode laser K18 là sự phát minh tiên tiến với ứng dụng công nghệ hiện đại để loại bỏ lông vĩnh viễn. Thay vì sử dụng tia laser truyền thống và máy tận dung công nghệ tia laser diode để giúp loại bỏ lông hiệu quả và bảo vệ da. 

luu-y-khi-su-dung-may-triet-long-diode-laser-kiem-tra-tinh-trang-cua-may

Lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser – Kiểm tra tình trạng của máy.

3. Hana KBN – địa điểm cung cấp máy triệt lông diode laser chất lượng, uy tín

Bài viết trên là tổng hợp cho bạn những lưu ý khi sử dụng máy triệt lông diode laser một cách chi tiết. Tóm lại việc lựa chọn và sử dụng máy triệt lông diode laser đòi hỏi sự cẩn trọng và am hiểu đối với những người muốn đạt được kết quả tối ưu trong quá trình làm đẹp. Đối với những ai đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để cung cấp máy triệt lông diode laser, Hana KBN là lựa chọn hàng đầu với chất lượng và uy tín được khẳng định.

Hana KBN không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng, mà còn có đội ngũ chuyên gia hướng dẫn và vận hành máy kỹ càng, giúp khách hàng an tâm trải nghiệm dịch vụ một cách an toàn và hiệu quả. Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết, đừng ngần ngại liên hệ với Hana KBN qua hotline 0908 37 7079. Hãy để Hana KBN là đối tác đồng hành của bạn trên hành trình chăm sóc vẻ đẹp và tự tin.

Tham khảo thêm nhiều bài viết hay khác của Hana KBN:

CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266