Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Da mụn nên trang điểm bằng phấn nước hay phấn bột

Làn da bị đang bị mụn tấn công thường rất yếu nhạy cảm và đang trong giai đoạn cần được ” nghỉ ngơi “. Do tính chất của công việc, nên nhiều bạn đang bị mụn vẫn bắt buộc phải trang điểm để gặp gỡ khách hàng, đối tác. Nhiều bạn đang phân vân không biết phấn nước hay phấn bột sẽ là dòng sản phẩm an toàn cho làn da bị mụn.

da mụn nên dùng phấn trang điểm nào

Trang điểm cho da mụn nên dùng phấn nào phù hợp ?

Làn da bị mụn sẽ như thế nào ?

Mụn hình thành do lỗ chân lông bị bí tắc dẫn đến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập khiến cho làn da nổi mụn. Và khi làn da đang nổi mụn rất dễ bị viêm, sưng tấy đặc biệt là trong thời gian này làn da mụn rất yếu, nhạy cảm.

Để phục hồi làn da bạn phải dùng các phương pháp tẩy sạch các bụi bẩn để làn da có thời gian thở. Đồng thời phải dùng các sản phẩm trị mụn phù hợp với loại da để diệt sạch vi khuẩn gây hại trên da.

Làn da mụn trang điểm loại phấn nào tốt nhất ?

Đây là câu hỏi mà rất được nhiều bạn nữ quan tâm vì không biết dòng sản phẩm nào phù hợp cho làn da bị mụn của mình. Phấn nước hay phấn phủ dạng bột là những dòng sản phẩm có lớp nền mỏng mướt tự nhiên, thích hợp chi phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Trong hai loại này thì loại nào mang lại hiệu ứng trang điểm nào tốt hơn cho da mụn. Chúng ta hãy cùng nhau phân tích nhé.

1. Phấn nước trang điểm cho da mụn

Phấn nước là dạng kem trang điểm được tích hợp trong lớp đệm mút và đa chức năng như bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, dưỡng ẩm da và che phủ các khuyết điểm trên da. Khi sử dụng bạn chỉ cần dặm bông phấn với phấn nước là có thể tạo lớp trang điểm mỏng nhẹ, mịn màng trên da.

Ưu điểm khi sử dụng phấn nước cho da mụn

  • Tạo ra một lớp nền mỏng mướt, tự nhiên có độ bóng khỏe.
  • Phấn nước còn tích hợp thành phần dưỡng trắng da và ngăn ngừa lão hóa da cực tốt
  • Tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho các loại trang điểm như kem chống nắng, kem nền, kem che phủ khuyết điểm
  • Phấn nước còn tích hợp khả năng dưỡng ẩm cao cho làn da, điều tiết lại lượng dầu tiết ra
  • Bảo vệ da toàn diện khỏi các tia UVA, UVB trong ánh sáng mặt trời
  • Được các nhà sản xuất cho ra đời dòng sản phẩm dành riêng cho da mụn có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn.

Nhược điểm của phấn nước là do chỉ là lớp phủ nền mỏng nên chỉ giúp che khuyết điểm ở mức trung bình. Tức là chỉ che được làn da bị mụn nhỏ và các vết thâm. Còn những cô nàng có làn da bị mụn to thì độ che phủ không được hoàn hảo.

phấn nước trang điểm cho da mụn

Phấn nước là sản phẩm ưu tiên cho làn da mụn

2. Phấn bột trang điểm cho da mụn

Ưu điểm của phấn bột giúp làn da có khả năng kiểm soát lượng dầu nhờn cao nên khá phù hợp với làn da bị dầu và mụn.

Loại phấn này khi phủ lên da sẽ tạo ra lớp bột mỏng, mịn trong suốt nên phù hợp với những bạn thích trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên.

Điểm đặc biệt của phấn bột là hoàn toàn không hề bong tróc hay nứt thành từng mảng

Khả năng chống nắng của phấn bột cũng rất tốt nên rất tiện lợi cho người sử dụng.

Nhược điểm của phấn bột

Bắt buộc phải thoa thêm kem dưỡng ẩm để phấn có thể bám tốt hơn, lâu hơn trên da. Mà làn da bị mụn thì phải hạn chế nhiều lớp trang điểm

Khả năng che khuyết điểm chỉ ở mức trung bình vì các hạt phấn bám trên da ít

Vì là dạng bột rời nên khi hoạt động mạnh ngoài trời, mồ hôi sẽ làm phấn rơi ra ngoài vì vậy bạn phải dặm lại phấn nhiều lần trong ngày.

Phấn bột sẽ không đều màu, không tệp màu da đối với làn da khô vì khó phân tán đều.

3. Kết luận

Theo những ưu và nhược điểm trên hai loại thì ta có thể kết luận phấn nước vẫn là dòng sản phẩm ưu tiên dành cho các bạn nữ có làn da mụn. Phù hợp với trang điểm có nền mỏng nhẹ tự nhiên, không gây bít lỗ chân lông. Chức năng của phấn nước phong phú và đa dạng hơn.

Tin liên quan

Nâng mông bằng thiết bị emsculpt bí quyết vòng 3 chuẩn đẹp

Bí quyết để vòng 3 chuẩn là sử dụng nâng mông đệm mô emsculpt. Cùng Hana KBN khám phá về nâng mông bằng thiết bị emsculpt để bạn tham khảo.

Xem thêm

Công dụng của điện di Vitamin C là gì? Có tốt không?

Cùng tìm hiểu về công dụng của điện di Vitamin C và những lợi ích mà nó mang lại cho làn da của bạn trong bài viết dưới đây của thiết bị thẩm mỹ Hana ...

Xem thêm

Cách chăm sóc da sau khi điện di vitamin C hiệu quả

Điện di vitamin C giúp cải thiện sự đàn hồi và giảm nếp nhăn cho da. Cùng Hana KBN tìm hiểu cách chăm sóc da sau khi điện di vitamin C để duy trì hiệu quả.

Xem thêm
CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266