Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Xóa xăm là gì? Xóa xăm laser là gì? Cách chăm da sau xóa xăm

Xăm hình là một nghệ thuật làm đẹp luôn được ưa chuộng và phổ biến, nơi mà những hình xăm không chỉ là biểu tượng cá nhân mà còn là một phần quan trọng của văn hóa và tín ngưỡng của mỗi người. Tuy nhiên, sẽ có một số lý do mà những hình xăm hiện tại không còn phù hợp với bản thân nữa mà nhu cầu xóa xăm đã xuất hiện. Vậy “Xóa xăm là gì?“, có những phương pháp xóa xăm phổ biến nào hiện nay, hãy cùng thiết bị spa Hana KBN khám phá ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Xóa xăm là gì?

Xóa xăm nói đơn giản là một phương pháp để loại bỏ những hình xăm không mong muốn, đây là nơi các chuyên gia sử dụng các kỹ thuật tiên tiến để các màu mực xăm đã tồn động sâu dưới da. 

Những phương pháp xóa xăm phổ biến là phẫu thuật, mài mòn da hay xóa xăm bằng laser, trong đó, phương pháp xóa xăm laser không chỉ là lựa chọn phổ biến mà còn đem lại hiệu quả và sự an toàn, đồng thời mở ra một hành trình khám phá về nghệ thuật của việc xóa bỏ những dấu vết từ quá khứ.

Máy xóa xăm là một thiết bị mà các chủ spa, thẩm mỹ viện nên cân nhắc đầu tư cho cơ sở của mình, bên cạnh công dụng là loại bỏ vết mực xăm thì hãy tìm hiểu xem máy xóa xăm có thể sử dụng cho những dịch vụ nào để từ đó ta có thể thấy được sự đa năng của chiếc máy này. 

xoa-xam-la-gi-6

Xóa xăm là gì?.

2. Xóa xăm laser là gì?

Xóa xăm bằng laser là quy trình sử dụng năng lượng tia laser ở cường độ cao để phá vỡ mực xăm thành những mảnh nhỏ. Những mảnh nhỏ này sau đó lưu thông qua đường máu và các mô khác, được tiêu hóa thông qua hệ bài tiết để an toàn loại bỏ khỏi cơ thể.

Đặc biệt, hắc sắc tố trên hình xăm chấp nhận các bước sóng laser khác nhau mà không tác động đến vùng da không xăm. Trong tất cả các màu mực xăm, màu đen và màu tối thường được loại bỏ nhanh chóng nhất do chúng hấp thụ được mọi bước sóng laser. Ngược lại, các màu sáng thường đòi hỏi xử lý cẩn thận hơn, tuỳ thuộc vào bước sóng laser phù hợp với từng màu sắc tố.

Nếu bạn đang có ý định xóa xăm bằng laser, việc thăm bác sĩ để tư vấn và đánh giá kỹ lưỡng về hình xăm của bạn là quan trọng. Thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu da, kích thước, màu sắc của xăm, và thời gian xăm hình ban đầu.

Tổng hợp những mẫu máy xóa xăm tốt dành cho spa, với khoảng đầu tư hợp lý này cơ sở làm đẹp của bạn sẽ nhanh chóng thu hồi lại vốn và cũng như là nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. 

xoa-xam-la-gi-5

Xóa xăm laser là gì?.

3. Quy trình xóa xăm laser diễn ra như thế nào?

Sau khi đã tìm hiểu về xóa xăm là gì, cũng như là xóa xăm laser là gì thì sau đây là quy trình xóa xăm cho bạn tham khảo:

  • Bước 1: Bác sĩ tỉ mỉ đánh giá hình xăm và tình trạng da để tìm ra bước sóng laser phù hợp nhất.
  • Bước 2: Bệnh nhân được trang bị kính bảo hộ để đảm bảo an toàn cho đôi mắt trước tác động của tia laser.
  • Bước 3: Vùng da chứa hình xăm được gây tê cục bộ để giảm cảm giác đau.
  • Bước 4: Bác sĩ sử dụng dụng cụ kích hoạt tia laser, di chuyển một cách chính xác trên vùng da có hình xăm.
  • Bước 5: Sau quá trình laser, bôi gel làm mát và dịu nhẹ da để giảm bớt kích ứng.
  • Bước 6: Cuối cùng, thoa kem chống nắng nhằm bảo vệ vùng da mới được xử lý khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Thường thì, việc xóa xăm mất khoảng 15 đến 30 phút, tùy thuộc vào kích thước, màu sắc, và thời gian hình xăm đã tồn tại. Do tác động của laser tập trung vào việc phá vỡ nhỏ mảnh mực xăm để cơ thể loại bỏ chúng, nên nhiều phiên điều trị liên tiếp là cần thiết. Trung bình, bệnh nhân sẽ trải qua 6 đến 8 buổi xử lý trong khoảng 4 đến 6 tuần để đạt được kết quả lâu dài.

Máy xóa xăm laser RG 193 plus được xem là một trong những thiết bị không để thiếu và cũng như là được rất nhiều các spa, thẩm mỹ viện ưa chuộng. Vậy liệu máy xóa xăm 193 plus có thật sự tốt? Hãy cùng thiết bị spa Hana KBN khám phá ngay trong bài viết này. 

xoa-xam-la-gi-4

Quy trình xóa xăm laser diễn ra như thế nào?.

4. Xóa xăm laser có để tại sẹo trên da không?

Để quyết định việc có để lại sẹo sau quá trình xóa xăm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

4.1. Công nghệ máy xóa xăm laser được sử dụng

Những ứng dụng công nghệ laser trong quá khứ thường để lại vết sẹo và tổn thương da nặng nề, còn một số phương pháp xóa xăm bằng mài da vật lý cũng có thể gây ra sẹo da không mong muốn.

Tuy nhiên, trong thời đại hiện đại, công nghệ máy xóa xăm laser mới với trang thiết bị tiên tiến đã giảm thiểu tối đa các tổn thương không mong muốn cho da xung quanh. Những công nghệ này có khả năng tập trung chính xác vào sắc tố cần loại bỏ, làm cho liệu trình xóa xăm trở nên an toàn hơn và giảm nguy cơ tạo sẹo.

Kết quả là, quá trình xóa xăm bằng công nghệ laser mới mang lại cảm giác đau ít hơn đáng kể, đồng thời đảm bảo hiệu quả và an toàn hơn so với những phương pháp cũ.

FDA và CE, hai tổ chức lớn tại Mỹ và châu Âu, đảm bảo phê duyệt, kiểm soát sự an toàn và hiệu quả của các sản phẩm và thiết bị y tế da liễu, đặt ra tiêu chuẩn cao cho quá trình xóa xăm và các liệu.

4.2. Phụ thuộc vào tay nghề kỹ thuật viên

Xóa xăm bằng laser mà không để lại sẹo trên da, phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề và kỹ thuật của người thực hiện quá trình. Khi được thực hiện bởi kỹ thuật viên có kinh nghiệm và chuyên nghiệp, công nghệ laser hiện đại thường giúp giảm thiểu khả năng tạo sẹo so với các phương pháp truyền thống.

Quan trọng nhất là việc đánh giá da và chọn bước sóng laser phù hợp. Kỹ thuật viên phải có khả năng đánh giá màu sắc, loại mực xăm, và trạng thái da để điều chỉnh máy laser sao cho hiệu quả cao mà không gây tổn thương không mong muốn cho da xung quanh.

Do đó, nếu bạn đang cân nhắc về quá trình xóa xăm bằng laser, việc lựa chọn một cơ sở y tế có kỹ thuật viên có kinh nghiệm và được đào tạo là quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất và giảm thiểu nguy cơ tạo sẹo.

Bên cạnh lựa chọn được cho mình những dòng thiết bị xóa xăm cao cấp với ứng dụng công nghệ hiện đại thì việc xây dựng một liệu trình chỉn chu cũng là điều hết sức quan trọng để mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Hana KBN sẽ bật mí ngay cho bạn về liệu trình dùng máy xóa xăm hiệu cho các spa. 

xoa-xam-la-gi-3

Xóa xăm laser có để tại sẹo trên da không?.

5. Những câu hỏi liên quan về xóa xăm laser

5.1. Xóa xăm bằng tia laser có đau không?

Việc xóa xăm có thể gây đau, và mức độ đau này thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngưỡng chịu đau cá nhân, đặc điểm của hình xăm, loại thiết bị laser được sử dụng, cũng như vị trí cụ thể của hình xăm trên cơ thể.

Đối với mỗi người, trải nghiệm đau có thể biến đổi từ cảm giác nhẹ nhàng như châm chích đến mức đau thấu xương trong quá trình xóa xăm. Để giảm bớt cảm giác đau, nhân viên y tế thường sẽ ủ tê cho bạn trước khi bắt đầu quá trình xóa xăm. Điều này không chỉ giúp giảm đau mà còn tạo điều kiện cho một trải nghiệm xóa xăm nhẹ nhàng và dễ chịu hơn nhiều.

Sau đây Hana KBN sẽ giới thiệu đến cho bạn một công nghệ xóa xăm mới Laser YAG – đây được xem là một trong những biện pháp hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay 

5.2. Xóa xăm laser có đắt không?

Mức giá xóa xăm laser là bao nhiêu? Chi phí để xóa hình xăm bằng laser phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng. Điều này bao gồm màu sắc của mực xăm, diện tích (kích thước) của hình xăm, công nghệ xóa xăm được sử dụng, cũng như kinh nghiệm và chuyên nghiệp của chuyên gia da liễu.

Trong lĩnh vực y tế, an toàn trong quá trình điều trị là mối quan tâm hàng đầu. Khi bạn đang tìm kiếm dịch vụ xóa xăm, quan trọng hơn là chỉ xem xét chi phí, mà còn là đảm bảo rằng quá trình điều trị là an toàn và hiệu quả. Việc cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa địa điểm xóa xăm phù hợp với nhu cầu của mình, thay vì tập trung chỉ vào chi phí mà quên mất giá trị toàn diện của dịch vụ.

Công dụng của máy xóa xăm bên cạnh loại bỏ màu mực xăm thì còn có khả năng loại bỏ các vết sắc tố nám và tàn nhang để lại, đây có thể được coi là khoản đầu tư phù hợp dành cho thẩm mỹ viện của bạn. Vậy mua máy trị nám uy tín ở đâu chính hãng và chất lượng, hãy cùng tìm hiểu nhé!

5.3. Thời gian xóa xăm bằng laser mất bao lâu?

Nguyên tắc cơ bản của quá trình xóa xăm laser là tận dụng năng lượng để phá vỡ các hạt mực xăm, sau đó chờ cho cơ thể tự loại bỏ chúng. Do mỗi hình xăm thường được xăm trên nhiều lớp mực xăm, quá trình này đòi hỏi nhiều lần tác động hơn. Vì vậy, việc loại bỏ hoàn toàn một hình xăm không thể thực hiện trong một lần điều trị.

Trung bình, mỗi lần xóa hình xăm có kích thước nhỏ mất khoảng 15 phút, và thời gian để da hồi phục giữa các lần xóa là từ 4-6 tuần. Thời gian cần để thấy được tác dụng của quá trình xóa xăm bằng laser sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, mức năng lượng sử dụng, và kinh nghiệm của bác sĩ da liễu. Tuy nhiên, sau mỗi phiên điều trị, bạn có thể bắt đầu nhận thấy sự mờ dần của hình xăm.

Tổng số lần điều trị cần thiết sẽ phụ thuộc vào kích thước, vị trí, màu sắc của hình xăm cũng như chuyên nghiệp của bác sĩ da liễu thực hiện quá trình.

Máy xóa xăm được biết đến là thiết bị thẩm mỹ quan trọng cung cấp đa dạng các công dụng như xóa xăm chân mày, xăm môi, xăm body,…bên cạnh đó còn loại bỏ vết nám, tàn nhang, vết bớt. Để có thể khai thác được hết hiệu quả của thiết bị thì không thể thiếu được những mỹ phẩm đi kèm. Khám phá những mỹ phẩm không thể thiếu cho máy xóa xăm

5.4. Nên chuẩn bị gì để quá trình xóa xăm được diễn ra thuận lợi

Trước khi tiến hành bất kỳ thủ thuật nào, bác sĩ da liễu thường xem xét bệnh sử của bạn và thực hiện một cuộc khám sức khỏe. Đây là cơ hội để bạn và chuyên gia da liễu thảo luận về kỳ vọng, rủi ro tiềm ẩn và các tác động có thể xảy ra sau khi thực hiện thủ thuật.

Hiện nay, một số chuyên gia da liễu khuyến cáo việc sử dụng các sản phẩm không chứa aspirin (như acetaminophen/Tylenol) để giảm thiểu cảm giác đau trong quá trình thực hiện thủ thuật.

Bên cạnh đó cũng tránh sử dụng aspirin và các loại thuốc chống viêm không steroid (như ibuprofen/Advil) trước khi điều trị da liễu, vì chúng có thể gây thâm tím sau quá trình điều trị.

Một số bác sĩ da liễu có thể đề xuất bôi kem gây tê khoảng hai giờ trước khi thực hiện thủ thuật xóa xăm, trong khi các bác sĩ khác có thể quyết định tiêm thuốc gây tê cục bộ trực tiếp vào vị trí cần xoá xăm.

Hana KBN sẽ hướng dẫn cho bạn về những điểm cần xem xét và lưu ý khi sử dụng máy xóa xăm ND YAG 393+ để có thể đạt được kết quả tốt và tối ưu nhất. 

5.5. Kết quả xóa xăm laser sẽ như thế nào?

Sau khi thực hiện quá trình xóa xăm, thời gian mà bạn phải đợi để nhận thức được sự mờ đi của hình xăm phụ thuộc vào từng người và nhiều yếu tố khác. Bác sĩ da liễu thường sẽ thảo luận với bạn về điều này trước khi tiến hành điều trị.

Những hình xăm sử dụng mực có màu sáng như đỏ, xanh lá, vàng,… thường khó xóa sạch hoàn toàn. Quy trình xóa xăm giúp giảm mờ những hình xăm này tối đa.

Các hình xăm với mực sắc tối như đen, xanh đen thường dễ xóa hơn và mang lại kết quả xóa xăm tối ưu.

Tuy nhiên, nếu hình xăm sử dụng mực được pha trộn từ nhiều màu sắc, việc xác định bước sóng phù hợp trở nên khó khăn. Do đó, quá trình xóa xăm trong trường hợp này có thể đạt được hiệu quả thấp hơn so với những hình xăm chỉ sử dụng một màu sắc thuần.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công nghệ máy xóa xăm khác nhau nhưng công nghệ nào xóa xăm tốt nhất hiện nay, hãy cùng tìm kiếm câu trả lời thôi nào. 

xoa-xam-la-gi-2

Những câu hỏi liên quan về xóa xăm laser. 

6. Lưu ý chăm sóc da sau xóa xăm laser

Để duy trì sức khỏe da sau quá trình xóa xăm laser và tránh mọi tác động phụ không mong muốn, dưới đây là những hướng dẫn chi tiết:

  • Sử dụng thuốc mỡ theo chỉ định trong ba ngày đầu tiên:
  • Bảo quản vùng da sạch sẽ và khô ráo
  • Sử dụng vaseline, aquaphor hoặc hydrocortisone để dưỡng ẩm sau vài ngày xăm.
  • Sử dụng vitamin E để hỗ trợ tái tạo da: Vitamin E có thể giúp tăng cường quá trình phục hồi da.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Thoa kem chống nắng SPF 30+ để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Tắm rửa vùng da xóa xăm cẩn thận: Sử dụng nước nhẹ và tránh áp suất nước cao, sau vài ngày có thể tắm rửa vùng da.
  • Tránh ngâm nước quá lâu: Hạn chế sử dụng bồn tắm nước nóng và bể bơi để giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Tăng cường hệ miễn dịch:Hạn chế hút thuốc lá và uống nước có cồn, thay vào đó, uống đủ nước để duy trì độ ẩm cho da.
  • Tránh tiếp xúc và gỡ cạy làn da xóa xăm: Để tránh tình trạng nhiễm trùng và tác động tiêu cực đến quá trình lành của da.

Hướng dẫn cho các chủ spa thẩm mỹ viện về cách tính chi phí bảng giá xóa xăm laser vô cùng chi tiết. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ nhanh chóng thu hồi lại vốn nhanh nhất có thể. 

xoa-xam-la-gi-1

Lưu ý chăm sóc da sau xóa xăm laser.

7. Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu về xóa xăm là gì? xóa xăm laser là gì? cũng như là quy trình xóa xăm bằng laser. Đã có những điểm đặc biệt nhấn mạnh về nguyên tắc hoạt động của máy xóa xăm và cách nó giúp loại bỏ hình xăm không mong muốn một cách hiệu quả.

Để trải nghiệm sự tiện lợi và chất lượng tốt nhất khi xóa xăm, việc lựa chọn máy xóa xăm là quan trọng. Hana KBN là địa chỉ đáng tin cậy, nơi bạn có thể tìm thấy những dòng máy xóa xăm công nghệ cao và đẳng cấp nhất trên thị trường. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp tại Hana KBN sẽ là đối tác tin cậy, giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm máy xóa xăm với công nghệ hàng đầu và đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ với Hana KBN qua hotline: 0908 37 7079. Chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất để đảm bảo mọi quy trình xóa xăm của bạn diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả nhất.

Mời bạn tham khảo thêm những bài viết hay khác:

Tin liên quan

Triệt lông bikini tạo hình là gì? Cách tạo hình triệt lông bikini

Triệt lông tạo hình vùng bikini đang được nhiều chị em quan tâm và lựa chọn. Sau đây Hana KBN tổng hợp các mẫu triệt lông bikini tạo hình phổ biến hiện nay.

Xem thêm

Máy điện di cầm tay nào tốt?

Máy điện di cầm tay nào tốt? Để trả lời cho câu hỏi, Hana KBN sẽ giới thiệu về dòng máy điện di cầm tay Smart Cool được nhiều người ưa chuộng hiện ...

Xem thêm

Nâng cơ mặt bằng sóng RF có tốt không?

Nâng cơ mặt bằng sóng RF có tốt không? Hãy cùng Hana KBN khám phá về công dụng và ưu điểm của liệu pháp nâng cơ bằng sóng RF trong bài viết này.

Xem thêm
CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266