Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Triệt lông sau bao lâu thì rụng? Và những yếu tố ảnh hưởng

Những phương pháp triệt lông đã trở thành một phần quan trọng của thói quen làm đẹp của nhiều người, mang lại cảm giác sảng khoái và tự tin. Tuy nhiên, một trong những thắc mắc phổ biến mà nhiều người thường gặp phải là về việc “triệt lông sau bao lâu thì rụng?”. Đây là một câu hỏi khá quan trọng, đặt ra để hiểu rõ hơn về quy trình tự nhiên của cơ thể và cách chăm sóc sau khi triệt lông. Bài viết dưới đây, thiết bị spa Hana KBN sẽ đi sâu vào tìm hiểu về quá trình này, đồng thời cung cấp thông tin hữu ích để bạn có thể duy trì làn da mịn màng và không gặp phải những vấn đề không mong muốn sau khi triệt lông.

1. Tìm hiểu về vòng đời, cách hoạt động và sinh trưởng của lông

Trước khi đi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “Triệt lông sau bao lâu thì rụng”, thì mình sẽ khám phá trước về vòng đời và sự phát triển của sợi lông diễn ra như thế nào.

1.1. Giai đoạn mầm nhú (tăng trưởng)

Đây là khoảng thời gian khi lông mọc với tốc độ nhanh chóng, đạt khoảng 1cm mỗi tháng. Quá trình phát triển của lông bắt đầu từ nang lông và có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm. Tốc độ mọc của lông ở giai đoạn này được ảnh hưởng chủ yếu bởi yếu tố di truyền.

Theo quy luật tự nhiên, thời gian lông tăng trưởng càng lâu, thì lông mọc sau này sẽ càng trở nên dài hơn. Trong giai đoạn này, tế bào xung quanh nang lông phân chia và hình thành những sợi lông mới. Sự hoạt động mạnh mẽ của lông ở giai đoạn này cũng quyết định đến tuổi thọ của chúng, tạo nên một phần quan trọng của quá trình phát triển tự nhiên của lông.

Để phục vụ cho nhu cầu triệt lông vĩnh viễn thì các chủ spa và thẩm mỹ viện cần phải đầu tư cho mình những thiết bị tiên tiến và ứng dụng công nghệ cao, bên cạnh đó là một địa điểm uy tín, đáng tin cậy. Vậy mua máy triệt lông vĩnh viễn ở đâu? cùng khám phá ngay nhé!

1.2. Giai đoạn ngưng tăng trưởng

Giai đoạn này, còn được biết đến là giai đoạn chuyển tiếp, kéo dài khoảng 2 tuần và đánh dấu sự co lại của các nang lông do chúng đã bị tách ra, đồng thời, các sợi lông bị cắt đứt khỏi nguồn dưỡng chúng.

Trong thời điểm này, hắc tố melanin dừng sản xuất, kích thích quá trình tự phân hủy của các tế bào hắc tố. Điều này dẫn đến việc nang lông trở nên dài hơn một chút so với độ dài ban đầu và sợi lông được đẩy lên cao hơn.

Là giai đoạn ngừng tăng trưởng, nhưng chiều dài của sợi lông vẫn tiếp tục gia tăng. Lông trong thời kỳ này cũng trở nên cứng cáp hơn, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của sự phát triển – giai đoạn thoái hóa.

Để kinh doanh một spa thì việc cập nhật được xu hướng nhanh của người tiêu dùng là điều cần thiết để từ đó đưa ra những liệu trình phù hợp với mong muốn của họ, và nhu cầu triệt lông là một trong những xu hướng đang rất được quan tâm. Sau đây Hana KBN sẽ hướng dẫn bạn cách mở rộng dịch vụ nhờ máy triệt lông để giúp tăng lợi nhuận hiệu quả. 

1.3. Giai đoạn thoái hóa

Trong giai đoạn thoái hóa, nang lông chấm dứt hoạt động trong khoảng từ 1 đến 4 tháng. Sau một khoảng thời gian xác định, nang lông sẽ tiếp tục phát triển, làm mềm điểm neo của thân lông trước đó, và sau đó, lông sẽ dần thoát ra và rụng đi.

Trong 2 tuần tiếp theo, thân lông mới sẽ hình thành khi quá trình thoái hóa hoàn tất và tiếp tục quy trình như ban đầu. Giai đoạn này được biết đến là quá trình rụng lông sinh lý.

Có rất nhiều bạn đang có nhu cầu triệt lông nhưng lại có nhiều lo sợ cho bản thân mình, không biết là có ảnh hưởng gì không và lựa chọn phương pháp, liệu trình nào là phù hợp. Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi Triệt lông có ảnh hưởng gì không?

triet-long-sau-bao-lau-thi-rung-6

Tìm hiểu về vòng đời, cách hoạt động và sinh trưởng của lông. 

2. Triệt lông bao lâu thì rụng?

Triệt lông bao lâu thì rụng? Trong quá trình triệt lông tại spa, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, đầu tiên, bạn sẽ được nhân viên thăm khám và cạo bớt lông để tiến hành đi máy tới những nang lông và đốt cháy chúng. Hành động này nhằm ngăn chặn nguồn dinh dưỡng nuôi lông và đưa chúng vào trạng thái ngừng tăng trưởng.

Dựa trên các giai đoạn phát triển của lông đã được nêu trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi lông không còn được nuôi dưỡng, phần lông dưới da sẽ bị đẩy lên và rụng đi sau khoảng 5-7 ngày.

Trong trường hợp triệt lông lần đầu, nang lông chưa bị đốt cháy hoàn toàn, do đó, quá trình tái tạo mất khoảng 20 ngày. Trong khoảng thời gian này, lông mới sẽ bắt đầu nảy mọc trên bề mặt da. Sau 1-2 tuần kể từ lần triệt lông đầu tiên, lông vẫn mọc lên, nhưng chúng đã trở nên nhạt màu và thưa hơn khoảng 15%.

Tiếp theo, bạn sẽ được hẹn lịch cho các lần triệt tiếp theo, tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của lông. Quá trình lông rụng ở những lần sau sẽ diễn ra tương tự, nhưng khả năng mọc lại sẽ giảm mạnh, khoảng từ 40-60% so với ban đầu.

Đơn giản như vậy, sau những lần triệt tiếp theo, bạn sẽ chứng kiến hiệu quả triệt lông rõ rệt hơn. Điều này là do nang lông, đã trải qua nhiều lần đốt cháy, dần mất khả năng hồi phục. Vì vậy, có thể khẳng định rằng triệt lông sẽ giữ được hiệu quả trong khoảng thời gian nào là phụ thuộc vào đặc điểm cụ thể của từng người và một số yếu tố khác. Tuy nhiên, thông thường, một liệu trình triệt lông sẽ hoàn tất sau khoảng 6-10 buổi.

Để có thể giúp cho mình có được một kết quả tốt nhu mong muốn sau khi triệt lông thì sau đây là những lưu ý trước khi triệt lông toàn thân mà bạn nên biết. 

triet-long-sau-bao-lau-thi-rung-5

Triệt lông bao lâu thì rụng?

3. Triệt lông sau bao lâu thì rụng phụ thuộc vào yếu tố nào?

Nhiều người vẫn đặt câu hỏi tại sao sau nhiều buổi triệt lông mà vẫn không thấy hiệu quả rụng lông nhanh chóng. Trên thực tế, quá trình rụng lông không chỉ phụ thuộc vào việc triệt lông mà còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến thời gian lông rụng và khả năng mọc lại, và chúng ta sẽ cùng khám phá!

3.1. Do cơ địa của người triệt

Yếu tố đầu tiên triệt lông sau bao lâu thì rụng sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng khách hàng. Thời gian lông rụng sau quá trình triệt tùy thuộc lớn vào đặc điểm cơ địa của mỗi cá nhân, lượng hormone và tình trạng tuyến nang lông. Một số người chỉ cần vài buổi triệt là lông không còn khả năng mọc lại.

Tuy nhiên, có những trường hợp sau nhiều buổi triệt, thậm chí là buổi thứ 6 hoặc thứ 7, lông vẫn giữ độ bền và mọc lại nhanh chóng. Điều này phụ thuộc vào cơ địa cụ thể, độ dày hay thưa, sức khỏe của mỗi người. Để có kết quả tốt nhất, việc tham khảo ý kiến chuyên gia và tuân thủ phác đồ phù hợp là quan trọng.

Việc có được một chế độ sinh hoạt và quá trình chăm sóc cho vùng da vừa triệt lông sao cho phù hợp và khoa học là điều cần thiết để có thể mang đến kết quả tốt mà cũng như là không gây ra tác dụng phụ khác. Hana KBN chia sẻ đến bạn cách chăm sóc da sau khi triệt lông toàn thân vô cùng bổ ích. 

triet-long-sau-bao-lau-thi-rung-4

Triệt lông sau bao lâu thì rụng phụ thuộc vào cơ địa mỗi người.

3.2. Do kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ

Tay nghề của kỹ thuật viên hoặc bác sĩ cũng là một tố ảnh hưởng đến triệt lông sau bao lâu thì rụng. Đây có thể được coi là một trong những nguyên nhân khiến lông vẫn kéo dài quá trình mọc mặc dù đã trải qua nhiều lần triệt. Việc thực hiện quá trình triệt lông cần đòi hỏi sự chuyên nghiệp từ những chuyên viên có kỹ năng cao và đảm bảo có chứng chỉ hành nghề hợp pháp.

Nếu quá trình này được thực hiện dưới bàn tay của những chuyên viên mới vào nghề hoặc thợ đang học việc, có thể xảy ra tình trạng không đốt cháy hết nang lông, kỹ thuật không chính xác khiến nguồn cung cấp dinh dưỡng cho lông không bị chặn đứng.

Như vậy, lông vẫn tiếp tục nhận được dinh dưỡng và phát triển, quá trình lão hóa và rụng đi diễn ra chậm hơn. Trong nhiều trường hợp, việc tẩy lông tại các cơ sở không đáng tin cậy có thể mang lại nhiều hậu quả nặng nề.

Tổng hợp những công nghệ máy triệt lông mới nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

triet-long-sau-bao-lau-thi-rung-3

Triệt lông sau bao lâu thì rụng phụ thuộc vào tay nghề kỹ thuật viên.

3.3. Do công nghệ của máy triệt lông

Công nghệ được ứng dụng trong từng máy triệt lông sẽ là yếu tố thứ ba quyết định quá trình triệt lông sau bao lâu thì rụng. Hiện nay, có nhiều lựa chọn công nghệ triệt lông khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của phụ nữ.

Tuy nhiên, không phải tất cả các công nghệ đều đảm bảo an toàn và hiệu quả cao. Triệt lông bằng cách sử dụng các phương pháp truyền thống như kem tẩy, waxing, hoặc những công nghệ lạc hậu có thể dẫn đến việc nang lông không được loại bỏ triệt để, làm chậm quá trình rụng lông.

Ngược lại, khi áp dụng các công nghệ hiện đại, như việc sử dụng ánh sáng tiên tiến, có thể nhanh chóng ngăn chặn sự phát triển của nang lông. Đồng thời, cải thiện tình trạng da với việc giảm thâm đen, giúp da trở nên căng bóng và mịn màng hơn một cách rõ rệt.

Không phải cơ sở làm đẹp nào cũng có đủ kinh phí để mua được những dòng thiết bị triệt lông cao cấp, chính vì vậy mà Hana KBN sẽ giúp những chủ kinh doanh spa nhỏ lẻ tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Nên mua máy triệt lông loại nào cho spa rẻ và tốt?”

triet-long-sau-bao-lau-thi-rung-2

Triệt lông sau bao lâu thì rụng phụ thuộc vào công nghệ máy triệt lông.

4. Lưu ý sau khi triệt lông để đạt được kết quả tốt

Bên cạnh những yếu tố bên trên ảnh hưởng đến triệt lông sau bao lâu thì rụng, thì việc có được chế độ ăn uống và quy trình chăm sóc kỹ càng cho vùng da sau khi triệt xong cũng là điều cần thiết để đạt được kết quả tốt. Sau đây là những lưu ý:

  • Không nên wax hoặc nhổ lông: việc sử dụng phương pháp wax hoặc nhổ lông sẽ dẫn đến tình trạng da bị tổn thương, đau rát và viêm nhiễm. 
  • Chú trọng vào việc dưỡng da để bảo vệ da khỏi tình trạng sạm màu hay cháy nắng, đặc biệt là khi da đang ở trạng thái nhạy cảm sau quá trình triệt lông.
  • Tuân thủ theo đúng liệu trình mà bác sĩ đã đề ra để đảm bảo hiệu quả của quá trình triệt lông và tránh tình trạng da bị kích ứng.
  • Vệ sinh và giữ cho da luôn sạch sẽ.
  • Hạn chế hoặc tránh tập thể dục cường độ cao và hoạt động bơi lội trong 24 giờ sau khi triệt lông để ngăn chặn kích ứng và mụn đen.
  • Tránh sử dụng các phương pháp tẩy lông hoặc nhổ lông trong giai đoạn sau khi triệt để giữ cho quá trình rụng lông diễn ra tự nhiên.
  • Chăm sóc da bằng cách dưỡng ẩm để tái tạo làn da sau quá trình triệt lông và giảm tình trạng khô da.
  • Áp dụng các sản phẩm se lỗ chân lông để giúp làm dịu và làm se lỗ chân lông sau quá trình triệt lông.
  • Hạn chế chà xát lên vùng da đã triệt lông để ngăn chặn tình trạng tổn thương và đau rát.
  • Tránh tắm nước nóng và hoạt động xông hơi khô/ướt trong 24 giờ sau khi triệt lông để giữ cho da không bị kích ứng và mất dầu tự nhiên.
  • Ngăn chặn việc tắm nắng trong khoảng 1 tuần sau khi triệt lông để tránh tình trạng da nhạy cảm và cháy nắng.
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa hương liệu để tránh tình trạng kích ứng và mẩn đỏ.

Vùng kín hay còn được gọi là vùng bikini là khu vực nhạy cảm chính vì vậy mà việc lựa chọn liệu trình triệt lông cũng nên được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh gây ra những hậu quả không đáng có. Vậy Máy triệt lông vùng kín nào hiệu quả, không gây đâu rát hãy cùng tìm kiếm ngay nhé. 

triet-long-sau-bao-lau-thi-rung-1

Lưu ý sau khi triệt lông để đạt được kết quả tốt. 

5. Hana KBN – Cung cấp máy triệt lông chất lượng cho các spa

Và những thông tin trên đã mang đến cho bạn về “Triệt lông sau bao lâu thì rụng”. Nhìn chung, quá trình triệt lông không chỉ giúp làm mịn và sáng da mà còn tạo cảm giác thoải mái và tự tin cho người sử dụng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tối ưu, việc chọn lựa máy triệt lông chất lượng và đáng tin cậy là quan trọng. Hana KBN là đối tác đáng tin cậy cho các spa và thẩm mỹ viện, cung cấp máy triệt lông với công nghệ tiên tiến, giúp mang lại trải nghiệm triệt lông hiệu quả và an toàn cho khách hàng.

Hana KBN không chỉ là nguồn cung cấp máy triệt lông hàng đầu mà còn là đối tác chuyên nghiệp đồng hành cùng các doanh nghiệp trong ngành spa và làm đẹp. Đội ngũ chuyên gia tư vấn của Hana KBN sẽ giúp bạn chọn lựa máy phù hợp với nhu cầu và tiêu chí chất lượng của doanh nghiệp.

Hãy để Hana KBN đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc da, mang đến không gian làm đẹp chuyên nghiệp và hiệu quả. Đừng ngần ngại liên hệ qua hotline 0908 37 7079 để được tư vấn chi tiết và trải nghiệm những công nghệ triệt lông hàng đầu từ Hana KBN.

Mời bạn tham khảo thêm những nội dung dưới đây:

Tin liên quan

Nâng mông bằng thiết bị emsculpt bí quyết vòng 3 chuẩn đẹp

Bí quyết để vòng 3 chuẩn là sử dụng nâng mông đệm mô emsculpt. Cùng Hana KBN khám phá về nâng mông bằng thiết bị emsculpt để bạn tham khảo.

Xem thêm

Công dụng của điện di Vitamin C là gì? Có tốt không?

Cùng tìm hiểu về công dụng của điện di Vitamin C và những lợi ích mà nó mang lại cho làn da của bạn trong bài viết dưới đây của thiết bị thẩm mỹ Hana ...

Xem thêm

Cách chăm sóc da sau khi điện di vitamin C hiệu quả

Điện di vitamin C giúp cải thiện sự đàn hồi và giảm nếp nhăn cho da. Cùng Hana KBN tìm hiểu cách chăm sóc da sau khi điện di vitamin C để duy trì hiệu quả.

Xem thêm
CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266