Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Nguyên nhân triệt lông bị ngứa và mẹo điều trị hiệu quả

Có thể nói nhu cầu về triệt lông hiện nay đang rất phổ biến, vì ai cũng muốn sở hữu có mình một làn da mịn màng. Tuy nhiên, kết quả không mong muốn như tình trạng ngứa, kích ứng da và mẩn đỏ sau khi quá trình triệt lông có thể diễn ra, làm cho nhiều người khá e ngại. Trong bài viết này, máy thẩm mỹ Hana KBN sẽ tìm hiểu những nguyên nhân khiến triệt lông bị ngứa và cách giải quyết để đảm bảo cho hành trình làm đẹp không bị gián đoạn. 

1. Tổng hợp nguyên nhân sau triệt lông bị ngứa

Sau quá trình triệt lông, việc da bị tấy đỏ và cảm giác ngứa không phải là điều hiếm gặp. Thỉnh thoảng, các dấu hiệu đỏ chỉ là những cơn mẩn nhẹ, nhưng cũng có những lúc chúng gây ra cảm giác bỏng rát không thoải mái. Đặc biệt là khi triệt lông vùng bikini hay triệt lông khuôn mặt… đây là những vùng da nhạy cảm, dễ bị kích ứng và gây ngứa ngáy không dễ chịu.

Sau đây là những nguyên nhân khiến triệt lông bằng máy bị ngứa:

1.1. Triệt lông bị mẩn ngứa do cơ địa

Có một số người sở hữu làn da cực kỳ mẫn cảm và ngay cả những tác động nhỏ nhất cũng đủ để gây ra phản ứng ngứa ngáy. Trong số các tác nhân gây kích ứng da, việc triệt lông có thể là một nguyên nhân tiềm ẩn. Thường thì, phản ứng này xuất hiện trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày sau khi triệt lông. Ngay cả với những làn da không quá nhạy cảm, sự ma sát từ lưỡi dao cũng đủ để khiến bạn phải đối mặt với tình trạng triệt lông bị ngứa.

>>>> Để đảm bảo sự hiệu quả sau khi triệt lông thì việc chăm sóc da và có chế độ ăn uống khoa học là rất quan trọng. Để hiểu rõ hơn mời bạn tham khảo bài viết Sau khi triệt lông nên kiêng gì để tránh da bị tổn thưởng

1.2. Triệt lông bị ngứa do sử dụng kem triệt lông không chất lượng

Tại sao triệt lông bị ngứa? Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc sử dụng các sản phẩm kem hoặc gel triệt lông kém chất lượng, chứa những thành phần không rõ nguồn gốc và hóa chất có thể gây hại. Do đó, trước khi quyết định triệt lông, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và chọn lựa các sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, phù hợp với tình trạng da của mình, để tránh gặp phải những sản phẩm giả mạo có thể đe dọa sức khỏe của làn da.

1.3. Triệt lông bikini bị ngứa do lựa chọn cơ sở không uy tín

Việc thực hiện triệt lông tại các cơ sở thẩm mỹ không đáng tin cậy có thể dẫn đến tình trạng triệt lông bị ngứa do quy trình không được thực hiện đúng cách. Da trở nên dễ tổn thương sau quá trình này và bất kỳ sự thiếu cẩn thận nào trong quá trình điều trị cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng ngay tức thì.

Để đảm bảo sau quá trình triệt lông không xảy ra bất kỳ vấn đề nào, chị em cần lựa chọn triệt lông tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, sử dụng công nghệ cao. Công nghệ triệt lông sử dụng ánh sáng sinh học để tác động trực tiếp vào các mầm nhú của sợi lông, làm yếu dần chúng và cuối cùng làm cho chúng rụng tự nhiên. Bên cạnh đó, các bước sóng laser còn kích thích sự sản xuất collagen, giúp se khít lỗ chân lông và mang lại làn da trắng mịn, hồng hào không tì vết.

>>> Việc tránh để cho da sau khi vừa mới triệt lông tiếp xúc với nước là điều cần thiết, vì trong thời điểm này da rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Vậy sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Và còn có những lưu ý nào nữa không? 

nguyen-nhan-sau-triet-long-bi-ngua

Tổng hợp nguyên nhân sau triệt lông bị ngứa.

2. Các biện pháp khắc phục triệt lông bị ngứa

2.1. Sử dụng kem hydrocortisone giảm tình trạng ngứa khi triệt lông

Kem hydrocortisone, một sản phẩm chứa steroid, không chỉ giảm viêm và sưng, mà còn làm dịu làn da kích ứng sau quá trình triệt lông bị ngứa. Thêm vào đó, thành phần dầu cây trà chiết xuất từ kem còn có tính năng làm ấm và ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng cho da. Chỉ sau khoảng 10 phút sử dụng, bạn sẽ cảm nhận làn da trở nên êm dịu hơn sau quá trình triệt lông.

2.2. Triệt lông bị mẩn ngứa chườm lạnh ngay

Để giảm cảm giác ngứa sau quá trình triệt lông, một biện pháp hiệu quả là sử dụng băng lạnh để làm dịu vùng da bị ảnh hưởng. Đầu tiên, bạn nên bọc viên đá trong một chiếc khăn sạch và áp lên vùng da đã được xử lý. Thực hiện các động tác xoa nhẹ trong khoảng thời gian từ 10 đến 12 phút để cảm nhận sự khác biệt, khiến cho da trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn.

>>>> Nhu cầu loại bỏ lông để sở hữu một làn da mịn màng và tăng thêm phần tự tin khi diện trang phục hiện đang được mọi người quan tâm hơn bao giờ hết. Sau đây là tổng hợp những nguyên nhân tại sao nên triệt lông toàn thân cho bạn tham khảo. 

2.3. Triệt lông chân bị ngứa sử dụng túi trà

Một cách khác để làm dịu cảm giác ngứa sau khi triệt lông chân là sử dụng túi trà đã được làm mát. Sau khi ngâm túi trà, đảm bảo rằng nó đã nguội hoàn toàn trước khi áp lên da, tránh sử dụng túi trà khi nó còn nóng. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, bạn có thể đặt túi trà vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 3 phút trước khi áp lên vùng da cần xử lý.

2.4. Sử dụng kem dưỡng ẩm khi triệt lông bị ngứa

Một biện pháp làm dịu cảm giác ngứa sau khi triệt lông rất hiệu quả đối với những trường hợp ngứa không quá nghiêm trọng. Sau khi thực hiện quá trình triệt lông, việc tắm ngay lập tức có thể gây ra cảm giác ngứa và khó chịu trên da. Để giải quyết vấn đề này, lựa chọn sử dụng loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần nhẹ nhàng, khả năng kháng khuẩn và có tác dụng làm mát da, giúp bảo vệ da khỏi nguy cơ nhiễm trùng một cách hiệu quả.

>>>> Việc trên mặt xuất hiện nhiều râu mép hay rau quai nón sẽ làm cho làm giảm sự tự tin và rạng rỡ trên khuôn mặt, cho nên nhiều người có ý định là đi triệt lông mặt. Có nên triệt lông mặt không? Những tác dụng mà triệt lông mặt có thể mang lại là gì?

2.5. Mặc đồ rộng rãi để giảm tình trạng sau triệt lông bị ngứa

Để giảm tình trạng ngứa sau khi triệt lông chân, hãy chọn mặc những bộ trang phục rộng rãi và thoải mái. Điều này sẽ giảm thiểu sự ma sát và tiếp xúc trực tiếp của da với các tác nhân kích ứng như bụi bẩn hoặc ánh nắng mặt trời, đặc biệt là ngay sau quá trình triệt lông.

2.6. Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để giảm ngứa sau khi triệt lông

2.6.1. Sử dụng bột yến mạch

Sử dụng bột yến mạch là một biện pháp hiệu quả nhờ vào khả năng chống oxi hóa của nó, đây được xem như một “phép màu” giúp làm dịu cảm giác ngứa và đau rát sau khi triệt lông vĩnh viễn. Cách thực hiện đơn giản: hòa đều bột yến mạch với sữa tươi không đường, sau đó thoa lên vùng da cần điều trị trong khoảng 25 – 30 phút. Khi rửa sạch vùng da bằng nước ấm, làn da sẽ trở nên mềm mại và lỗ chân lông được se khít.

2.6.2. Dùng nha đam

Nha đam, với hàm lượng vitamin E phong phú, không chỉ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mà còn làm dịu cảm giác đau rát một cách hiệu quả. Để giúp giảm ngứa sau khi triệt lông, bạn có thể gọt vỏ và lấy gel từ nha đam, sau đó kết hợp với mật ong nguyên chất. Thoa đều hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch để có làn da mềm mại và dịu nhẹ hơn.

2.6.3. Kết hợp dầu oliu và dầu dừa

Dầu dừa, với hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú, thường được sử dụng để giảm tình trạng ngứa sau khi triệt lông. Cách thực hiện đơn giản: kết hợp dầu dừa và dầu oliu để tạo thành một hỗn hợp điều trị ngứa. Thoa đều hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 – 20 phút và thực hiện massage nhẹ nhàng để giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng.

>>> Nếu bạn đang có ý định triệt lông khu vực vùng kín cô bé thì sau đây là những lưu ý khi bạn muốn triệt lông bikini mà bạn cần biết để đảm bảo an toàn và không gây ra những tác dụng không cần thiết. 

Cac-bien-phap-khac-phuc-triet-long-bi-ngua

Các biện pháp khắc phục triệt lông bị ngứa.

3. Cách giảm tình trạng triệt lông bị mẩn ngứa

Dưới đây là một số biện pháp giúp giảm thiểu tình trạng mẩn ngứa sau khi triệt lông:

  • Không triệt lông khi da khô: Tránh triệt lông khi da bạn cảm thấy khô. Sử dụng dao cạo mới để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và làm tổn thương da.
  • Tẩy tế bào chết trước khi triệt lông: Loại bỏ tế bào chết trước khi triệt lông để loại bỏ vi khuẩn trong lỗ chân lông và nới lỏng các sợi lông mọc ngược.
  • Sử dụng kem hoặc dầu dưỡng ẩm: Lựa chọn kem hoặc dầu dưỡng ẩm chứa thành phần tự nhiên để tránh tình trạng mẩn ngứa. 
  • Triệt theo hướng mọc của lông: Triệt lông theo hướng mọc của lông một cách cẩn thận để giảm thiểu tổn thương da và nguy cơ mẩn ngứa.
  • Kiểm tra thành phần sản phẩm: Chọn sản phẩm có thành phần thiên nhiên như lô hội, trà xanh, thảo mộc để tránh kích ứng da.
  • Lựa chọn mỹ phẩm lành tính: Sau khi triệt lông nên dùng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần lành tính, dịu nhẹ, ít bọt, không chứa hóa chất  để giảm tình trạng bị ngứa, kích ứng. 
  • Chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín: Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín với đội ngũ chuyên gia và quy trình triệt lông chất lượng để tránh tình trạng ngứa do quá trình thực hiện không đúng cách.
  • Thăm bác sĩ da liễu: Nếu tình trạng ngứa không giảm đi, hãy thăm bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị hiệu quả.

>>> Trong khoảng thời gian ở cữ việc xuất hiện nhiều lông mọc trên cơ thể có thể khiến cho các mẹ bỉm cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy trong người. Vậy câu hỏi được đặt ra là đang cho con bú triệt lông được không? Nên lựa chọn phương pháp nào là hiệu quả? 

Cach-giam-tinh-trang-triet-long-bi-man-ngua

Cách giảm tình trạng triệt lông bị mẩn ngứa.

4. Triệt lông bị ngứa sau bao lâu thì hết?

Theo chuyên gia da liễu, các cảm giác không thoải mái sau khi triệt lông như đau rát hoặc ngứa ngáy thường sẽ giảm đi tự nhiên sau khoảng 2-3 ngày nếu tuân thủ phác đồ điều trị.

Tuy nhiên, nếu các triệu chứng như đau rát và mẩn ngứa không giảm đi và có dấu hiệu nghiêm trọng hơn như lở loét, chảy máu, bạn cần phải đến cơ sở y tế, bệnh viện để kiểm tra lập tức.

>>> Triệt lông bằng công nghệ ánh sáng hiện đang là sự lựa chọn tối ưu vừa đảm bảo an toàn, không gây đau đớn và kết quả lại đáng kinh ngại. Nhiều khách hàng đang có nhu cầu nhưng lo lắng rằng ánh sáng máy triệt lông có hại không? Tham khảo ngay bài viết để tìm kiếm câu trả lời.

Triet-long-bi-ngua-sau-bao-lau-thi-het

Triệt lông bị ngứa sau bao lâu thì hết? 

5. Kết luận

Bài viết trên đã mang đến cho bạn những nguyên nhân cũng như là biện pháp hữu ích để giảm thiểu tình trạng triệt lông bị ngứa. Bên cạnh những giải đáp trên thì để đạt được hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu được rủi ro bị mẩn ngứa khi triệt lông, việc sử dụng những dòng máy triệt lông công nghệ cao và tiên tiến là một lựa chọn đáng xem xét.  

Hana KBN, đơn vị chuyên cung cấp máy triệt lông hiện đại và chất lượng trên thị trường, sẽ là đối tác đáng tin cậy cho nhu cầu cho spa, viện thẩm mỹ, bệnh viện da liễu. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0908 37 7079 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Mang đến cho bạn những bài viết hay khác:

CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266