Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Nhổ lông nách bị nổi hạch có nguy hiểm không? Cách xử lý

Nhổ lông nách là một thói quen làm đẹp phổ biến, giúp nhiều người cảm thấy tự tin hơn với ngoại hình của mình. Tuy nhiên, không ít người gặp phải tình trạng nổi hạch sau khi nhổ lông nách, gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu và lo lắng về sức khỏe. Hãy cùng thiết bị spa Hana KBN tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân nhổ lông nách bị nổi hạch, biểu hiện và các biện pháp phòng tránh hiệu quả.

1. Lý do vì sao nhổ lông nách bị nổi hạch

Nhổ lông nách có thể tạo ra những vết hở nhỏ trên lớp thượng bì và khi xuất hiện quá nhiều vết hở này, vi khuẩn có cơ hội phát triển, dẫn đến nhiễm trùng và hình thành hạch. Nguyên nhân chính gây nổi hạch sau khi nhổ lông nách thường là do nhiễm trùng vi khuẩn. Dưới đây là một số nguyên nhân cho bạn tham khảo:

1.1. Nhổ lông nách không đúng kỹ thuật

Nếu bạn nhổ lông nách bằng lực mạnh hoặc đặt đầu nhíp quá sát vào gốc lông, dẫn đến tổn thương và chảy máu, lỗ chân lông sẽ bị tổn thương nghiêm trọng từ đó dẫn đến hiện tượng nhổ lông nách bị nổi hạch. 

Những vết thương hở này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng và nổi hạch. Hơn nữa, việc nhổ lông không đúng cách có thể làm da dưới cánh tay trở nên xấu đi, gây ra các vấn đề như lông mọc ngược và mụn. Động tác này cũng kích thích tuyến mồ hôi dưới cánh tay hoạt động mạnh hơn, làm da ẩm ướt, tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

1.2. Do nhiễm trùng từ các dụng cụ nhổ lông

Lý do tiếp theo của nhổ lông nách bị nổi hạch là do sử dụng nhíp nhổ lông không được khử trùng kỹ càng hoặc bị hoen gỉ đây chính là cơ hội tạo điều kiện để vi khuẩn xuất hiện và chen vào lỗ chân lông. Kết quả là vùng da dưới cánh tay bị sưng đỏ và đau nhức do nhiễm trùng.

1.3. Nhổ lông nách bị mụn hạch do vệ sinh sai cách

Nguyên nhân khác làm cho nhổ lông nách bị nổi hạch là không tuân thủ quá trình vệ sinh trước và sau khi nhổ lông. Việc không làm sạch da dưới cánh tay cẩn thận sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ. 

Khi lông nách được nhổ đi, những vết thương nhỏ hình thành trên da, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập dễ dàng, gây nhiễm trùng và nổi hạch. Thêm vào đó, việc sử dụng sản phẩm lăn khử mùi chứa các thành phần gây kích ứng trên vùng da có vết thương cũng có thể góp phần làm cho mụn hạch sau khi nhổ lông nách.

>>>> Nhắc đến vấn đề triệt lông nách, nhiều người thường quan tâm không chỉ đến việc loại bỏ những sợi lông khó chịu mà còn đến vấn đề hậu quả sau khi triệt lông, đặc biệt là tình trạng thâm nách. Thâm nách là một vấn đề khá phổ biến, có thể xuất hiện sau khi sử dụng phương pháp triệt lông nách. Vì vậy, liệu rằng phương pháp triệt lông này có thật sự giúp hết thâm hay không? Hãy cùng đi vào vấn đề này để tìm hiểu rõ hơn.

ly-do-vi-sao-nho-long-nach-bi-noi-hach

Lý do vì sao nhổ lông nách bị nổi hạch.

2. Nhổ lông nách bị nổi hạch có nguy hiểm không? 

Nhổ hoặc cạo lông nách bị nổi hạch là một hiện tượng khá phổ biến và thường không gây hại. Hạch sưng lên có thể là phản ứng tự nhiên của cơ thể chống lại vi khuẩn, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của việc da bị nhiễm trùng. Trong đa số trường hợp, nếu hạch lành tính và do viêm nhiễm thông thường, tình trạng này sẽ tự biến mất sau khoảng hai tuần.

Tuy nhiên, nếu hạch sưng lên kèm theo đau nhức và các triệu chứng khác như sốt, mệt mỏi, đau khớp, buồn nôn, mất ngủ,… thì cần đặc biệt lưu ý vì đây được coi là triệu chứng viêm nhiễm nặng. Trong trường hợp này, cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời nhằm tránh các biến chứng nguy hiểm.

Nhổ lông nách bị nổi hạch không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe. Vì vậy, để tránh tình trạng này, hãy cân nhắc ngừng nhổ lông nách hoặc thay đổi phương pháp loại bỏ lông sao cho an toàn và hiệu quả hơn.

>>>> Khi quyết định triệt lông, điều quan trọng không chỉ là kết quả cuối cùng mà còn là quá trình chuẩn bị và chăm sóc sau khi thực hiện. Trước khi tiến hành triệt lông, có những điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn và hiệu quả của phương pháp này. Hãy cùng điểm qua những lưu ý trước khi triệt lông vô cùng cần thiết. 

nho-long-nach-bi-noi-hach-co-nguy-hiem-khong

Nhổ lông nách bị nổi hạch có nguy hiểm không?

3. Cách xử lý nhổ lông nách bị nổi hạch

Việc viêm nang lông nách nổi hạch là điều không hiếm gặp. Tuy nhiên, bạn có thể tự xử lý tình trạng này tại nhà nếu chỉ là hạch thông thường do viêm nhiễm.

3.1. Chăm sóc kỹ vùng da nách

Nếu hạch nhỏ và không gây đau, bạn có thể chăm sóc tại nhà bằng cách làm sạch vùng da nách hai lần mỗi ngày bằng nước muối sinh lý. Tránh sử dụng xà phòng hay các chất tẩy có độ pH cao. Sau khi làm sạch, hãy dùng khăn bông mềm để thấm khô vùng nách một cách nhẹ nhàng.

3.2. Chườm nước nóng

Nếu nhổ lông nách bị nổi hạch thì chườm nóng là phương pháp giúp giảm đau và làm cho hạch biến mất nhanh chóng. Dùng khăn nóng chườm vùng nách 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 10-15 phút. Tránh sử dụng lăn khử mùi hoặc các sản phẩm mỹ phẩm tại khu vực này khi da có hạch.

3.3. Sử dụng thuốc điều trị

Đối với những trường hợp hạch to và gây đau nhức, bạn có thể dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau. Theo dõi tình trạng trong vòng 3-4 ngày. Nếu không cải thiện, bạn cần điều trị tại bệnh viện.

3.4. Đến bệnh viện thăm khám và điều trị

Nếu nhổ hoặc cạo lông nách bị nổi hạch kèm theo các triệu chứng như sốt, buồn nôn, hoặc cảm giác đau nặng hơn, bạn cần đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị. Bác sĩ có thể đưa ra liệu pháp phù hợp như kháng sinh tiêm và xử lý mủ nếu cần thiết.

Việc chăm sóc và xử lý nhổ lông nách bị nổi hạch một cách kỹ lưỡng là rất quan trọng để tránh các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và giúp cho vùng nách của bạn luôn khỏe mạnh và sạch sẽ.

>>>> Triệt lông vĩnh viễn là mong muốn của nhiều người trong việc loại bỏ sợi lông không mong muốn một lần và mãi mãi. Tuy nhiên, nhiều người đã từng trải qua trải nghiệm không như mong đợi khi sợi lông vẫn mọc trở lại sau khi đã được triệt. Vấn đề này có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau và để hiểu rõ hơn, chúng ta cùng đi vào các nguyên nhân chính tại sao triệt lông vĩnh viễn nhưng vẫn có thể mọc lại.

cach-xu-ly-nho-long-nach-bi-noi-hach

Cách xử lý nhổ lông nách bị nổi hạch.

4. Hướng dẫn cách loại bỏ lông nách an toàn, không bị nổi hạch

Loại bỏ lông nách là nhu cầu phổ biến đối với nhiều người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để tránh nguy cơ nhổ lông nách bị nổi hạch, dưới đây là một số phương pháp triệt lông nách an toàn mà chị em có thể tham khảo:

4.1. Sử dụng kem tẩy lông

Để tránh tình trạng nhổ lông nách bị nổi hạch, bạn có thể tham khảo một phương án khả thi hơn đó là sử dụng kem tẩy lông. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng từ các nhà sản xuất uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Quá trình sử dụng rất đơn giản: thoa một lớp kem tẩy lông mỏng lên toàn bộ khu vực lông ở nách. Đợi khoảng 10 phút và sau đó lau sạch với khăn giấy. Việc sử dụng kem tẩy lông sẽ làm cho lông tự rụng mà không làm tổn thương trên bề mặt da như nhổ từ đó làm giảm đi tình trạng nhổ lông nách bị nổi hạch.

4.2. Dùng dao cạo

Một trong những ưu điểm của việc sử dụng dao cạo lông nách là khả năng loại bỏ hoàn toàn lớp lông trên bề mặt da mà không gây tổn thương cho lớp biểu bì và nang lông bên trong. Phương pháp này rất đơn giản, dễ thực hiện và lại an toàn hơn việc nhổ lông nách bị nổi hạch. 

4.3. Sử dụng máy triệt lông diode laser

Nếu các phương pháp tẩy lông trên chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, thì triệt lông bằng tia laser sẽ mang lại hiệu quả triệt để vĩnh viễn. Đây là phương pháp an toàn và hiệu quả, đặc biệt được áp dụng rộng rãi trong thẩm mỹ hiện nay.

  • Sử dụng máy triệt lông diode laser, loại hình laser ưu việt nhất được ứng dụng rộng rãi trong thẩm mỹ.
  • Kỹ thuật này an toàn và lành tính với mọi loại da.
  • Nếu có điều kiện, bạn nên thực hiện phương pháp này tại các cơ sở làm đẹp uy tín để được loại bỏ lông nách triệt để.

>>>> Máy triệt lông diode laser K18 đang trở thành một trong những phương pháp phổ biến và được tin dùng nhất trong việc loại bỏ sợi lông không mong muốn hiệu quả và an toàn. Với công nghệ tiên tiến và hiệu suất cao, máy K18 hứa hẹn mang lại kết quả lâu dài và giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ. Cùng Hana KBN tìm hiểu chi tiết về công nghệ này và lý do tại sao nó được nhiều người lựa chọn.

huong-dan-cach-loai-bo-long-nach-an-toan-khong-bi-noi-hach

Hướng dẫn cách loại bỏ lông nách an toàn, không bị nổi hạch.

5. Hana KBN –  Chuyên cung cấp máy triệt lông chính hãng

Việc nhổ lông nách bị nổi hạch là điều không mong muốn. Để tránh tình trạng này, chúng ta nên lựa chọn các phương pháp loại bỏ lông nách an toàn như sử dụng kem tẩy lông, cạo lông, hoặc tẩy lông bằng diode laser tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về máy triệt lông chính hãng, bạn có thể liên hệ với Hana KBN qua số điện thoại 0908 37 7079 hoặc truy cập vào website của chúng tôi. Hana KBN cam kết mang đến cho bạn giải pháp triệt lông tối ưu nhất!

Tham khảo thêm nhiều bài viết hay khác của Hana KBN:

  • Peel da vi tảo hứa hẹn là giải pháp hoàn hảo để cải thiện và tái tạo làn da một cách hiệu quả và an toàn. Sau đây là chi tiết về công dụng của peel da vi tảo sinh học mang lại cho làn da.
  • Không phải ai cũng biết được sự khác biệt giữa phi kim và lăn kim. Bài viết này Hana KBN tìm hiểu và phân biệt rõ ràng giữa hai phương pháp này để có thể chọn lựa một cách chính xác và hiệu quả nhất.
  • Nhiều người có thắc mắc liệu liệu trình điều trị lăn kim trị sẹo rỗ có đau không? Để hiểu rõ hơn về quá trình này và những gì bạn có thể mong đợi, chúng ta hãy cùng khám phá chi tiết hơn.
  • Lăn kim mấy ngày hết đỏ” – một câu hỏi thường gặp trong cộng đồng làm đẹp, đặc biệt là sau khi thực hiện quá trình lăn kim để cải thiện làn da. Hãy cùng Hana KBN tìm hiểu rõ về quá trình hồi phục và thời gian mà da cần để hồi phục sau liệu trình làm đẹp này. 
  • Sau khi da đã trải qua quá trình tái tạo, việc chăm sóc da một cách đúng cách không chỉ giúp da phục hồi nhanh chóng mà còn giữ cho làn da luôn mịn màng, rạng rỡ. Hãy cùng khám phá những bước chăm sóc da non sau khi tái tạo hiệu quả.
Hana
Latest posts by Hana (see all)

    Tin liên quan

    Cách chăm sóc da sau lấy nhân mụn hiệu quả chuẩn Y khoa

    Chăm sóc da sau lấy nhân mụn là một bước quan trọng. Vậy vừa nặn mụn xong nên bôi gì? Hãy cùng Hana KBN tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Xem thêm

    Nám chân sâu là gì? Điều trị nám chân sâu bằng laser hiệu quả

    Điều trị nám chân sâu bằng laser được đánh giá cao về hiệu quả. Nhưng điều trị nám chân sâu bằng laser giá bao nhiêu ? Hãy cùng Hana KBN tìm hiểu ngay.

    Xem thêm

    Sau khi triệt lông có nên tẩy da chết hay không?

    "Sau khi triệt lông có nên tẩy da chết?" và "Nên tẩy tế bào chết trước hay tẩy lông trước?". Hãy cùng Hana KBN tìm hiểu thông tin bài viết dưới đây.

    Xem thêm
    CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
    Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
    Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
    Hotline: 0908 37 7079
    Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266