Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Những sai lầm khi trị mụn mà ai cũng mắc phải

Nổi mụn sẽ khiến làn da của bạn xấu đi, đồng thời làm nhan sắc của bạn kém xinh hơn trước. Chính vì thế việc trị mụn để lấy lại làn da như trước là điều nên làm đầu tiên, nhưng không phải bạn nào cũng biết được hướng điều trị mụn đúng cách. Sau đây là những sai lầm khi trị mụn mà ai cũng mắc phải

Sai lầm 1: Dùng tay nặn mụn

Việc dùng tay nặn mụn liên tục trên da sẽ gây ra tổn thương nhất định. Việc nặn mụn sẽ khiến cho các tạp chất vào sâu hơn bên trong da và làm vi khuẩn sinh sôi thêm khiến cho làn da bị mụn tồi tệ thêm. Từ đó gây ra các vết sẹo thâm khó điều trị.

Chính vì thế bạn nên hạn chế việc lấy tay nặn mụn. Nếu không kiềm chế được thì hãy sử dụng các dụng cụ lấy nhân mụn để đảm bảo vệ sinh. Giữ sạch vết thương và để vùng da đó tự chữa lành nhé.

dùng tay nặn mụn

Dùng tay nặn mụn khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập hơn

Sai lầm 2: Chà xát và rửa mặt quá nhiều lần khi trị mụn

Đây là sai lầm phổ biến thường gặp nhất mà ai cũng mắc phải. Chà xát quá mạnh rất dễ làm làn da bị kích ứng, làm tình trạng mụn nghiêm trọng thêm và thậm chí có thể gây tổn thương da.

Việc làm sạch da quá mức sẽ khiến cho lớp màng bảo vệ da vô tình bị phá vỡ làm cho nhạy cảm và ửng đỏ hơn.

Thay vào đó bạn chỉ nên rửa mặt sạch khoảng 2 đến 3 lần trong ngày. Làn da của bạn sẽ được rửa sạch kỹ lưỡng mà không bị mất đi lớp bảo vệ giúp cho làn da tăng khả năng đề kháng nhiều hơn.

Sai lầm 3: Sử dụng quá nhiều phương pháp điều trị mụn

Khi bị mụn nhiều bạn lo lắng nên sử dụng kết hợp rất nhiều phương pháp trị mụn. Trong một thời gian dài làn da sẽ rất dễ kích ứng do tiếp xúc quá nhiều các thành phần.

Thay vào đó bạn nên chỉ điều trị mụn theo 1 phương pháp duy nhất. Nếu phương pháp đó không hiệu quả thì mới bắt đầu chuyển sang các phương pháp khác. Và bạn nên chọn lọc kĩ các thông tin khi điều trị mụn để có thể đạt được kết quả như ý.

Sai lầm 4: Mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc để điều trị mụn

Bế tắc trong việc nổi mụn làm cho khuôn mặt của mình xấu xí, nhiều bạn tin những lời quảng cáo có cánh với những dòng mỹ phẩm điều trị mụn cấp tốc. Khi sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc này làn da của bạn rất có thể bị bào mòn theo thời gian từ đó dẫn đến gặp các vấn đề nghiêm trọng về da.

Vì vậy để việc điều trị mụn hiệu quả bạn nên mua các dòng mỹ phẩm chính hãng từ các nhà cung cấp có độ uy tín cao. Bạn có thể xem đánh giá sản phẩm dưới sản phẩm để có thể nhận biết được sản phẩm này có tốt như quảng cáo hay không.

mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Bạn nên tránh xa các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Sai lầm 5: Vô tình không tuân theo lộ trình điều trị mụn

Để có hiệu quả cao nhất thì việc tuân theo lộ trình điều trị mụn là bước quan trọng nhất. Nhiều bạn quá bận rộn vào buổi sáng hay quá mệt mỏi vào ban đêm mà quên tẩy trang, làm sạch da hay sử dụng kem dưỡng. Việc đó dẫn đến quá trình điều trị mụn bị gián đoạn thậm chí mụn bắt đầu quay trở lại chỉ sau 1 đêm.

Vì vậy hãy cố gắng tuân theo lộ trình điều trị mụn, và tuyệt đối khi hết mụn bạn vẫn phải sử dụng các sản phẩm dưỡng da để có làn da mịn màng, khỏe khoắn.

Sai lầm 6: Không đến gặp các bác sĩ da liễu tham vấn

Nhiều bạn rất ngại đi đến bệnh viện hay các phòng khám da liễu để tư vấn điều trị mụn. Các bác sĩ là các chuyên gia sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây ra mụn và đưa ra phác đồ điều trị mụn hiệu quả.

Và bạn nên tuân theo mọi chỉ định của bác sĩ và đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da nhé.

thăm khám bác sĩ da liễu

Thăm khám bác sĩ da liễu nếu tình trạng da bị mụn nặng
CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266