Thiết bị spa - thẩm mỹ Hanakbn

Ánh sáng sinh học là gì? Ứng dụng trong làm đẹp và cuộc sống

Việc ứng dụng ánh sáng sinh học đang thu hút sự quan tâm rộng rãi và được áp dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong lĩnh vực làm đẹp. Ánh sáng sinh học mang lại nhiều lợi ích đa dạng và đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hiện đại. Hãy cùng Hana KBN khám phá thêm về khái niệm ánh sáng sinh học là gì và các ứng dụng hữu ích của chúng.

1. Tìm hiểu về ánh sáng sinh học là gì?

Ánh sáng sinh học là một phương pháp kỹ thuật tiến tiến nhằm tái tạo các tác động sinh học của ánh sáng ban ngày trong một môi trường ánh sáng nhân tạo.

Phương pháp chiếu sáng này sao chép chu kỳ tự nhiên của ánh sáng vào ban ngày, biến đổi nhiệt độ màu và độ sáng theo suốt thời gian. Để mô tả một cách tổng quan, ánh sáng sẽ trở nên tươi sáng và trắng vào buổi sáng, sau đó dần dần trở nên mờ và ấm hơn vào buổi tối.

Công nghệ ánh sáng sinh học được tạo ra bằng cách sử dụng các sóng của ống kính phát quang, những sóng này mang các hiệu ứng sinh học tương tự như ánh sáng mặt trời, nhưng trong một môi trường nhân tạo và không chứa tia cực tím. Phạm vi sóng của ánh sáng sinh học biến đổi từ 400 đến 2000 nanomet.

Ánh sáng sinh học đã trở thành một phần quan trọng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm y tế, thẩm mỹ và công nghệ điện tử. Các thiết bị y tế chữa trị các vấn đề liên quan đến xương khớp, mặt nạ để tái tạo làn da, cũng như các thiết bị điện tử như tivi và điện thoại di động, đều sử dụng ánh sáng sinh học để cung cấp các lợi ích vượt trội cho người dùng.

Tìm hiểu về ánh sáng sinh học là gì?

Tìm hiểu về ánh sáng sinh học là gì?

2. Đặc điểm nổi bật của ánh sáng sinh học

Ánh sáng sinh học có những đặc điểm nổi bật:

  • Tích hợp kỹ thuật photomodulation với ánh sáng LED cực mạnh và phương pháp điện nhỏ, giúp loại bỏ khuẩn gây hại và hỗ trợ xử lý các vấn đề về da.
  • Băng thông rộng của ánh sáng sinh học cung cấp đa dạng sắc màu và tiêu thụ ít năng lượng.
  • Không gây sưng tấy, tổn thương sau sử dụng, ít đau đớn, không có tác dụng phụ, giúp tiết kiệm thời gian điều trị và hồi phục.
  • Sử dụng ánh sáng sinh học giúp nhanh chóng điều trị và hồi phục làn da của chị em phụ nữ.
  • So với tia laser, ánh sáng sinh học phù hợp hơn với nhiều người và không gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Đặc điểm nổi bật của ánh sáng sinh học

Đặc điểm nổi bật của ánh sáng sinh học

3. Các loại ánh sáng sinh học phổ biến 

Ánh sáng sinh học là sự hòa quyện của các tia sáng có bước sóng nằm trong phạm vi quang phổ mắt thường nhìn thấy (bao gồm màu đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm và tím), với dải bước sóng từ khoảng 380nm đến 700nm. Loại ánh sáng này được ứng dụng để điều trị các vấn đề về sức khỏe hoặc cải thiện tình trạng da, thường được sử dụng trong môi trường y tế, thẩm mỹ, và ngày càng phổ biến hơn trong các gia đình.

3.1. Ánh sáng đỏ

Ánh sáng đỏ, với bước sóng mạnh mẽ trong khoảng 620 – 780nm, có ảnh hưởng đáng kể đến năng lượng của tế bào da. Nó thúc đẩy quá trình sống của tế bào, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường sản xuất collagen dưới da và thúc đẩy quá trình thay thế tế bào cũ bằng tế bào mới. Nhờ vào điều này, nó giúp giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa, đều màu da, làm da trở nên tươi trẻ hơn và cải thiện khả năng lưu thông máu trong da.

Ánh sáng sinh học màu đỏ

Ánh sáng sinh học màu đỏ

3.2. Ánh sáng xanh lá

Ánh sáng xanh lục là một loại ánh sáng tự nhiên có khả năng cân bằng, làm sạch và làm dịu da. Thường được áp dụng trong quá trình điều trị mụn ẩn, nó hoạt động bằng cách kích thích sự hình thành mụn và điều chỉnh hoạt động của tuyến dầu da, đem lại hiệu quả đáng kể.

Ánh sáng sinh học màu xanh lá

Ánh sáng sinh học màu xanh lá

3.3. Ánh sáng xanh dương

Kết hợp với ánh sáng đỏ và xanh lục để giảm mụn và cải thiện sức khỏe da. Bên cạnh đó ánh sáng xanh dương còn có khả năng tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện trí nhớ, nâng cao khả năng nhận thức và củng cố tâm sinh lý của con người.

Ánh sáng sinh học màu xanh dương

Ánh sáng sinh học màu xanh dương

3.4. Ánh sáng vàng

Ánh sáng vàng là sự kết hợp của màu lam và màu đỏ có tác dụng kích thích hệ thống mạch và thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa, có khả năng phục hồi và tăng sự cân bằng cho những vùng da nhạy cảm.

Ánh sáng sinh học màu vàng

Ánh sáng sinh học màu vàng

3.5. Ánh sáng tím

Ánh sáng tím có tác dụng cung cấp cho cơ thể vitamin D, tăng cường tuần hoàn máu và hoạt động của hệ miễn dịch. Nó cũng giúp tăng khả năng tế bào hấp thụ oxy, loại bỏ độc tố từ da và có ứng dụng quan trọng trong việc khử khuẩn, tiệt trùng, và điều trị một số bệnh da ngoài.

Ánh sáng sinh học màu tím

Ánh sáng sinh học màu tím

3.6. Ánh sáng cam

Ánh sáng cam được ứng dụng đặc biệt trong việc điều trị da bị sạm màu, không đều màu, nám và khô. Khi sử dụng ánh sáng này, da sẽ trở nên mềm mịn hơn, tái khôi phục đều màu, và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da. Kết quả tích cực sẽ hiện ra rõ rệt một cách nhanh chóng.

Ánh sáng sinh học màu cam

Ánh sáng sinh học màu cam

3.7. Ánh sáng trắng (kết hợp với nhiều ánh sáng)

Ánh sáng trắng có khả năng chữa trị rạn nứt da và đồng thời đóng góp vào việc điều trị hiệu quả các vấn đề liên quan đến xương khớp và tiêu hóa.

Ánh sáng trắng (kết hợp với nhiều ánh sáng)

Ánh sáng trắng (kết hợp với nhiều ánh sáng)

4. Các thiết bị ánh sáng sinh học phổ biến hiện nay

4.1. Máy ánh sáng sinh học IDEAL Hàn Quốc

Máy ánh sáng sinh học IDEAL xuất sứ từ Hàn Quốc, là một thiết bị chiếu sáng, đại diện cho sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ ánh sáng sinh học và phương pháp chăm sóc da tiên tiến. Với sử dụng công nghệ đèn LED tiên phong, IDEAL mang đến cho các spa và các chuyên gia làm đẹp một công cụ tối ưu để giải quyết nhiều vấn đề da khác nhau.

Khi sử dụng máy ánh sáng sinh học IDEAL, bạn không chỉ đơn giản là “máy chiếu sáng” da, mà bạn đang trải nghiệm một liệu pháp hiện đại và hiệu quả. Với IDEAL, bạn sẽ có một giải pháp đáng tin cậy cho những vấn đề như mụn trứng cá, nám da, nâng cơ hoặc trẻ hóa. IDEAL không chỉ quan tâm đến làn da của bạn, mà còn đem lại cho bạn cảm giác thư giãn và sảng khoái.

Với thiết kế vòm tinh tế, máy ánh sáng sinh học IDEAL mang đến trải nghiệm sử dụng tiện lợi và thân thiện với người dùng. Bạn có thể dễ dàng điều khiển máy qua bảng điều khiển trên máy hoặc bằng remote di động đi kèm. Chức năng điều khiển từ xa này là một tính năng độc đáo, chỉ có ở IDEAL, giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc và điều trị da.

Máy ánh sáng sinh học IDEAL Hàn Quốc

Máy ánh sáng sinh học IDEAL Hàn Quốc

4.2. Vòm ánh sáng sinh học Devoir

Vòm ánh sáng sinh học Devoir là một sản phẩm máy chăm sóc da cao cấp, đặc biệt được phát triển dựa trên công nghệ đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm này sử dụng công nghệ ánh sáng với các bước sóng tần số khác nhau để cung cấp liệu pháp chăm sóc da tại các spa và thẩm mỹ viện.

Vòm ánh sáng sinh học Devoir được thiết kế với sự sang trọng và chất lượng cao cấp. Với khả năng cảm ứng toàn bộ và tích hợp công nghệ tiên tiến CA+ để cung cấp một lượng lớn canxi cho hiệu quả tuyệt vời, máy Devoir là một thiết bị xứng đáng đầu tư. 

Công dụng của Vòm ánh sáng sinh học Devoir rất đa dạng. Sản phẩm này cung cấp canxi để giúp tái tạo hệ thống xương khớp khi tuổi tác gây ảnh hưởng. Ngoài ra, nó giúp loại bỏ mụn trứng cá và các vi khuẩn gây mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo da sau khi sử dụng các công nghệ như vi kim, lăn kim, và laser. Nó cũng giúp giảm căng thẳng, tạo cảm giác thư giãn và cải thiện tâm trạng, tăng cường khả năng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, làm mờ vết thâm do mụn gây ra, và trẻ hóa làn da, cải thiện tình trạng da tổng thể.

Vòm ánh sáng sinh học Devoir

Vòm ánh sáng sinh học Devoir

4.3. Máy ánh sáng sinh học Omega light

Đèn ánh sáng Omega Light Dual là một thiết bị hỗ trợ điều trị hiệu quả cho nhiều vấn đề da khác nhau. Máy này kết hợp sử dụng ánh sáng LED và IPL. Ánh sáng LED với bước sóng từ 423nm-650nm và IPL với bước sóng từ 450nm-1050nm đồng thời tác động vào da, thâm nhập sâu vào từng lớp biểu bì, giúp giải quyết các vấn đề da phức tạp. Ánh sáng IPL có một quang phổ rộng giúp điều trị hiệu quả mụn, mao mạch, vấn đề sắc tố và cải thiện tình trạng da lão hóa.

Máy Omega Light Dual này mang lại hiệu quả đáng kể hơn so với các phiên bản trước đó nhờ sử dụng công nghệ PSMD LED với độ sáng gần như tia hồng ngoại. Đây là một thiết bị trị liệu bằng ánh sáng vô cùng hiệu quả và an toàn, loại trừ nhược điểm của trị liệu bằng laser thông thường như vết thương từ tia laser, tổn thương và chấn thương quang học.

Đèn Omega Light Dual có 4 bước sóng cơ bản:

  • Ánh sáng đỏ (630nm): Hỗ trợ tăng cường sự tuần hoàn máu cho da, giúp da trở nên sáng hơn và chống lão hóa.
  • Ánh sáng xanh lam (415nm): Có tính kháng khuẩn, giúp làm se mụn, điều chỉnh tuyến dầu, cải thiện mao mạch, làm dịu da và ngăn ngừa việc lão hóa da.
  • Ánh sáng xanh lục (515nm): Kích thích việc mụn nổi lên để dễ dàng xử lý, điều chỉnh tuyến dầu của da để cải thiện vấn đề da dầu.
  • Ánh sáng vàng (590nm): Hỗ trợ cải thiện sắc tố da và nâng cao chất lượng da tổng thể.
Máy ánh sáng sinh học Omega light

Máy ánh sáng sinh học Omega light

5. Ứng dụng đa dạng của ánh sáng sinh học

5.1. Trong ngành y học

Ánh sáng sinh học cường độ cao được sử dụng để điều trị xương khớp có tác dụng tích cực trong việc tái tạo mô bị tổn thương và giảm đau. Đây là một phương pháp đặc biệt hữu ích cho người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi mắc các vấn đề về xương khớp, bởi nó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi.

Ứng dụng ánh sáng sinh học trong y học

Ứng dụng ánh sáng sinh học trong y học

5.2. Trong thẩm mỹ, làm đẹp

Ánh sáng sinh học đang trở nên ngày càng phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ, không chỉ để cải thiện tình trạng da mặt mà còn để tăng cường sức kháng của da, loại bỏ các tác nhân gây bệnh sâu bên trong da, và thúc đẩy quá trình lành vết thương, từ đó giúp làn da phục hồi, trở nên khỏe mạnh và mịn màng.

Ứng dụng ánh sáng sinh học trong làm đẹp, thẩm mỹ

Ứng dụng ánh sáng sinh học trong làm đẹp, thẩm mỹ

5.3. Trong công nghệ điện tử

Hơn nữa, ánh sáng sinh học xuất hiện trong nhiều nguồn khác nhau, bao gồm đèn huỳnh quang, đèn huỳnh quang compact, đèn LED, màn hình TV phẳng, màn hình máy tính, điện thoại thông minh và màn hình máy tính bảng.

Ứng dụng ánh sáng sinh học trong công nghệ điện tử

Ứng dụng ánh sáng sinh học trong công nghệ điện tử

Với sự phát triển và ứng dụng ngày càng rộng rãi của công nghệ ánh sáng sinh học, không có lý do gì mà bạn không nên tận dụng các cơ hội hấp dẫn mà nó mang lại cho spa và thẩm mỹ viện của bạn. Hãy cân nhắc đầu tư vào các thiết bị hiện đại và tiên tiến từ Hana KBN để cung cấp cho khách hàng của bạn những liệu pháp chăm sóc da tối ưu và hiệu quả nhất.

Liên hệ ngay với Hana KBN theo số điện thoại 0908 37 7079 để được tư vấn và hỗ trợ trong việc lựa chọn những thiết bị phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn giải pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

CÔNG TY TNHH TM DV HANA KIM BÁCH NGUYÊN
Mã số thuế: 0312968533           Ngày cấp: 13/10/2014
Nơi cấp: Phòng KD - Sở KHĐT TP.HCM
Hotline: 0908 37 7079
Training & Kỹ Thuật: 0946 858 266